Triệt phá đường dây mua bán thuốc lắc và ma túy đá ở thành phố biển

Thứ Ba, 04/06/2019, 14:22
Chiều ngày 4-6, Thượng tá Nguyễn Hồng Kỳ – Trưởng Công an TP Nha Trang (Khánh Hoà) cho biết, một đường dây mua bán ma tuý dưới dạng hàng đá, thuốc lắc vừa bị các trinh sát ở cơ quan này khám phá sau hai ngày đêm truy nóng từ đầu mối đến các “chân rết” có liên quan.


Trước đó, từ nguồn tin của người dân cung cấp về những dấu hiệu bất thường của Ngô Quốc Thanh (Sn 1987), trú ở thôn Thái Thông, xã Vĩnh Thái, TP Nha Trang. Gã thanh niên này không có nghề nghiệp nhưng có nhiều tiền ném vào các cuộc ăn chơi thâu đêm suốt sáng và đã có vài lần cùng người tình trẻ tuổi rời Việt Nam sang Campuchia rồi trở về tiếp xúc với một số đối tượng nghiện ma tuý. 

Thanh luôn thay đổi nơi lưu trú, nên ngoài việc truy bám gã thanh niên này, các trinh sát  Đội CSĐT tội phạm về ma tuý Công an TP Nha Trang còn giám sát quan hệ sinh hoạt của các đối tượng thân tín với Thanh. 

Đến 23h30’ đêm 1-6, một mũi trinh sát bất ngờ ập đến tầng hầm một tổ hợp khách sạn – chung cư cao tầng toạ lạc bên hữu ngạn hạ lưu sông Cái, phường Xương Huân, TP Nha Trang để kiểm tra hành chính đối với Nguyễn Ngọc Chiến (Sn 1999), trú ở thôn Lương Sơn, xã Vĩnh Lương và Đặng Mẫn (Sn 1998), trú ở thôn Văn Đăng 3, xã Vĩnh Lương, TP Nha Trang. 

Lúc đầu hai đối tượng này cự cãi khi cho rằng Công an nghi oan cho người đi dự tiệc sinh nhật, nhưng khi các trinh sát thu giữ 16 viên “thuốc lắc” từ túi quần áo của Chiến và Mẫn thì cả hai đều…im lặng. 

Qua đấu tranh khai thác nóng, các trinh sát xác định số “thuốc lắc” nêu trên do Lê Thị Tú Phương (Sn 2002), trú ở khu phố Phước Lý, phường Xuân Yên, thị xã Sông Cầu (Phú Yên) mang đến gần tổ hợp khách sạn – chung cư cao tầng giao cho Chiến và Mẫn với giá 3,9 triệu đồng để bán lại cho các đối tượng nghiện.

Ngô Quốc Thanh và Lê Văn Cảm là đầu mối trong đường dây mua bán ma tuý

Khẩn trương truy xét bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, đến 1h30’ sáng ngày 2-6, một mũi trinh sát phát hiện Lê Thị Tú Phương đang đứng trước một khách sạn ở đường Trần Thị Tính, phường Phước Hoà, TP Nha Trang. Kiểm tra túi xách của cô gái này, trinh sát thu giữ 10 viên thuốc lắc, 1 bịch hàng đá, 4 đoạn ống nhựa hút nước giải khát đã hàn kín hai đầu.

 Phương khai nhận thuốc lắc và hàng đá được mua với giá 10,6 triệu đồng của Lê Văn Cảm (Sn 1995), trú ở thôn Hải Triều, xã Vạn Long, huyện Vạn Ninh; 4 đoạn ống nhựa chứa ma tuý được mua với giá 3,2 triệu đồng của Nguyễn Công Thành (Sn 1988), trú ở thôn Phước Trung, xã Phước Đồng, TP Nha Trang. 

Gần nửa giờ phong toả những nơi Cảm và Thành thường lui tới, các trinh sát đã tạm giữ Cảm khi gã thanh niên này đang đứng bên lề đường Mai Xuân Thưởng, phường Vĩnh Hải, TP Nha Trang. 

Ngoài việc cung cấp ma tuý cho Phương, Cảm còn khai nhận góp vốn mua bán ma tuý với mình là Nguyễn Trần Quang Vinh (Sn 1996), trú ở hẻm 45/12 Trần Hưng Đạo, phường Nguyễn Nghiêm, TP Quảng Ngãi (Quảng Ngãi).

Các đối tượng "chân rết" trong đường dây mua bán ma tuý

Một cuộc truy nóng trên diện rộng được các trinh sát Đội CSĐT tội phạm về ma tuý Công an TP Nha Trang triển khai ráo riết từ 2 đến 5h30’ sáng cùng ngày. 

Trong khoảng thời gian đó, không riêng Nguyễn Trần Quang Vinh, Nguyễn Công Thành mà một “chân rết” khác của Lê Văn Cảm là Trần Quốc Bảo (Sn 2002), trú ở thôn Ninh Tịnh, xã Ninh Phước, thị xã Ninh Hoà cũng bị bắt giữ cùng 7 viên thuốc lắc và 1 bịch hàng đá khi đang đi trên đường Nguyễn Khuyến, phường Vĩnh Hải, TP Nha Trang.

Khám xét khẩn cấp nơi Lê Văn Cảm đang thuê phòng trọ ở 160/ 6 Nguyễn Khuyến, phường Vĩnh Hải, TP Nha Trang, trinh sát tạm giữ thêm 2 viên “thuốc lắc”, 9 đoạn ống nhựa có chứa ma tuý cùng hai đối tượng tiếp tay bán ma tuý cho Cảm là Nguyễn Văn Hiền (Sn 1995) và Hà Ngọc Anh (Sn 2003), trú ở thôn 2, xã Diên Đồng, huyện Diên Khánh.

Tang vật ma tuý dưới dạng "thuốc lắc", "hàng đá" đã bị thu giữ. 
 Ảnh : Công an TP Nha Trang cung cấp

Tổng hợp và phân tích lời khai của các đối tượng đã bị bắt giữ cùng tang vật ma tuý, các trinh sát có đủ căn cứ xác định nguồn ma tuý Lê Văn Cảm trực tiếp bán cho Lê Thị Tú Phương và giao cho các “chân rết” mang đi bán lẻ đều được cung cấp từ đầu mối Ngô Quốc Thanh (Sn 1987), trú ở thôn Thái Thông, xã Vĩnh Thái, TP Nha Trang.

 Đến tầm 14h30’ chiều ngày 2-6, trong lúc Thanh đang điều khiển xe máy BKS  79H1-708.08 trên đại lộ Võ Nguyễn Giáp qua địa phận xã Vĩnh Thái, TP Nha Trang thì bị các trinh sát Đội CSĐT tội phạm về ma tuý Công an TP Nha Trang truy chặn, bắt giữ cùng 20 viên thuốc lắc và 1 bịch hàng đá. Trong cuộc khám xét khẩn cấp nơi ở của Thanh ngay sau đó, các trinh sát đã thu giữ thêm 239 viên “thuốc lắc” và 1 bịch “hàng đá”.

Ngoài 4 đối tượng đang được tại ngoại là Lê Thị Tú Phương, Trần Quốc Bảo, Nguyễn Văn Hiền, Hà Ngọc Anh, 6 đối tượng còn lại là Ngô Quốc Thanh, Lê Văn Cảm, Nguyễn Ngọc Chiến, Đặng Mẫn, Nguyễn Trần Quang Vinh, Nguyễn Công Thành đang bị Cơ quan CSĐT Công an TP Nha Trang tạm giữ để đấu tranh, mở rộng điều tra và xử lý theo quy định pháp luật.


Hữu Toàn
.
.
.