Xóa sổ đường dây mua bán ma túy quy mô lớn

Thứ Bảy, 09/02/2019, 06:52
Ngày 8-2, Đại tá Trần Mưu, Phó Giám đốc Công an TP Đà Nẵng cho biết, cơ quan điều tra đang tiếp tục điều tra mở rộng đối với đường dây mua bán trái phép chất ma túy quy mô lớn liên quan đến đối tượng Trương Văn Hậu (28 tuổi, trú phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu).  


Được biết, từ giữa tháng 9-2018, qua theo dõi địa bàn, các trinh sát Phòng CSĐT tội phạm về ma túy, Công an TP Đà Nẵng phát hiện một số đối tượng có biểu hiện mua ma túy từ các tỉnh phía Bắc về TP Đà Nẵng, trong đó Trương Văn Hậu được đặc biệt chú ý bởi các giao dịch bất minh.

Sau khi thu thập chứng cứ, Công an TP Đà Nẵng quyết định lập Ban chuyên án để đấu tranh, làm rõ, do Đại tá Trần Mưu, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng trực tiếp làm Trưởng ban. Đến ngày 27-1, các trinh sát “bám thắt lưng” Hậu khi đối tượng này đón ôtô ra Bắc, hòng “đánh quả lớn” trong dịp giáp Tết Kỷ Hợi.

Đối tượng Trương Văn Hậu và tang vật.

Lúc 0h sáng 29-1, nhận “hàng” xong, Hậu thuê một ôtô 7 chỗ quay về Đà Nẵng. Trên đường đi, Hậu gọi điện bảo em trai chạy xe máy đến đợi Hậu tại thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế. Khi đến Lăng Cô, Hậu xuống ôtô gặp em trai.

Sau đó, em trai Hậu đón ôtô khách về Đà Nẵng, để lại xe máy cho Hậu sử dụng. Hậu chạy xe máy mang theo chiếc túi xách vượt đường đèo Hải Vân về Đà Nẵng, chứ không lên xe trung chuyển để qua hầm như những người đi xe máy khác. Tuy nhiên, nhất cử nhất động của đối tượng vẫn nằm trong “tầm ngắm” của các trinh sát. Đến khoảng 8h15, Hậu chạy xe máy về tới gác chắn tàu hỏa thuộc tổ 17, phường Hòa Hiệp Bắc (quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) thì bị lực lượng Công an bắt giữ.

Kiểm tra trong hành lý của Hậu, lực lượng chức năng phát hiện 2kg ma tuý đá, 1kg ma túy dạng ketamine, 175 viên ma túy tổng hợp dạng thuốc lắc. Ngay trong những ngày Tết Nguyên đán, các thành viên Ban chuyên án vẫn kiên trì đấu tranh với Trương Văn Hậu và làm rõ các đối tượng khác có liên quan đến đường dây mua bán trái phép chất ma túy.

Với thành tích xuất sắc trên của Công an TP Đà Nẵng, ngày 2-2, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP đã đến chúc mừng, biểu dương và khen thưởng Ban chuyên án 30 triệu đồng.

Thân Lai
.
.
.