Vụ bắt bí thư xã đốt cháu: Khai quật, bàn giao thi thể

Thứ Tư, 13/05/2020, 12:05
Trước đó, hài cốt anh Trần Nho Vương bị nhầm tưởng là Đỗ Văn Minh nên cơ quan chức năng tạm thời bàn giao cho gia đình đối tượng này đưa về an táng.

Ngày 13/5, gia đình ông Trần Nho Bất (SN 1972, thôn Đan Hà, xã Đan Phương, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng) đã tổ chức tang lễ cho con trai là anh Trần Nho Vương (SN 1995), người bị Đỗ Văn Minh (SN 1972, Bí thư Đảng ủy xã Liên Hà, huyện Lâm Hà) sát hại nhằm mục đích trốn nợ và trục lợi bảo hiểm.

Trước đó, ngày 12/5, sau khi nhận được thông tin chính thức từ Công an tỉnh Đắk Nông, chiều cùng ngày, gia đình ông Bất đã tới nghĩa trang xã Tân Hà phối hợp cùng cơ quan chức năng tiến hành khai quật ngôi mộ, đưa phần hài cốt còn lại của con trai về nhà làm lễ an táng lại.

Gia đình khai quật ngôi mộ để đưa thi thể anh Trần Nho Vương về an táng lại

Hài cốt anh Trần Nho Vương đã bị nhầm tưởng là Đỗ Văn Minh nên cơ quan chức năng tạm thời bàn giao cho gia đình đối tượng này đưa về an táng.

Sau khi vụ án được làm rõ, Đỗ Văn Minh vẫn còn sống và chính là thủ phạm đã sát hại anh Trần Nho Vương, tạo hiện trường giả một vụ tai nạn giao thông rồi đốt xác phi tang nạn nhân, cơ quan chức năng chính thức có quyết định bàn giao thi thể anh Vương về cho gia đình.

Trước đó, sáng 4/5, người dân phát hiện trên QL28, đoạn qua địa phận xã Đắk Som, huyện Đắk G’long, Đắk Nông) xe ôtô bán tải cháy rụi, bên trong có một bộ xương người không còn nguyên vẹn do bị cháy. Sau khi xác minh chủ sở hữu xe ôtô trên là Đỗ Văn Minh, nhiều người cho rằng nạn nhân chính là đối tượng này.

Tuy nhiên, vào cuộc điều tra, Công an tỉnh Đắk Nông xác định thi thể trên thực chất là anh Trần Nho Vương, người bị Đỗ Văn Minh ra tay sát hại chiếm đoạt xác để dựng hiện trường giả một vụ tai nạn giao thông, đánh lừa Minh đã chết nhằm mục đích trốn nợ và trục lợi tiền bảo hiểm.

Ngày 10/5, Công an tỉnh Đắk Nông đã phối hợp với Công an tỉnh Bình Phước bắt giữ khẩn cấp Đỗ Văn Minh khi đang lẩn trốn tại TP Đồng Xoài.

Khắc Lịch
.
.
.