Người bị Bí thư xã Liên Hà sát hại phi tang là ai?

Thứ Hai, 11/05/2020, 07:40

Khi phát hiện xe ôtô bán tải cháy rụi cùng một thi thể không thể nhận dạng bên trong, ai cũng nghĩ nạn nhân chính là ông Đỗ Văn Minh nhưng không ngờ, ông này lại là thủ phạm gây ra vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng trên.

Sáng nay (11/5), Công an tỉnh Đắk Nông sẽ tổ chức họp báo, cung cấp thông tin kết quả điều tra ban đầu vụ án giết người, tạo hiện trường giả, xảy ra vào ngày 4/5 vừa qua tại QL28, đoạn qua xã Đắk Som, huyện Đắk G’Long - Đắk Nông), đang được dư luận đặc biệt quan tâm.

Khu vực trước nhà ông Đỗ Văn Minh chiều 10/5

Nghi can của vụ án này chính là ông Đỗ Văn Minh (SN 1972, Bí thư Đảng ủy xã Liên Hà, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng). Trước đây ít ngày, gia đình đã tổ chức tang lễ cho ông Minh. Không ai tin rằng ông Minh vẫn còn sống và là thủ phạm gây ra vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng, ly kỳ này.

Trái ngược hoàn toàn với những gì dư luận đồn đoán trong những ngày qua là ông Đỗ Văn Minh bị người cháu vợ là anh Trần Nho Vương (SN 1995, ngụ xã Đan Phượng, huyện Lâm Hà) sát hại, nay Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Nông xác định, thi thể bị cháy đen trên xe bán tải của ông Minh lại chính là anh Trần Nho Vương.

Lực lượng chức năng phong tỏa khu vực nhà ông Minh chiều ngày 10/5

Bước đầu, ông Đỗ Văn Minh đã thừa nhận hành vi giết anh Trần Nho Vương rồi tạo hiện trường giả nhưng chưa cho biết động cơ gây án.

Theo thông tin từ phía người dân địa phương, thời gian qua giữa ông Minh và anh Vương đã xảy ra nhiều mâu thuẫn cá nhân. Một luồng tin khác cho biết, ông Minh vừa tham gia một gói bảo hiểm thân thể trị giá rất lớn, nếu xảy ra trường rủi ro về tính mạng, ông Minh và gia đình sẽ được phía bảo hiểm bồi thường lên tới 18 tỷ đồng.

Tuy nhiên, các chi tiết này chưa được cơ quan Công an chính thức xác nhận. Mới chỉ là thông tin từ phía dư luận địa phương xôn xao bàn tán trong những ngày qua.

Hiện trường vụ án

Trước đó, khoảng 7h ngày 4/5, người đi đường phát hiện trên QL28, đoạn qua địa giới hành chính thôn Bon B'Nơr, xã Đắk Som, huyện Đắk G’Long (Đắk Nông) xe ôtô bán tải BKS  51C-715.70 bị cháy rụi. Bên trong xe này có một thi thể bị cháy đen, biến dạng hoàn toàn và không thể xác định được nhân thân. Công an tỉnh Đắk Nông đã khẩn trương vào cuộc điều tra.

Ngày 10/5, lực lượng chức năng đã bắt giữ ông Đỗ Văn Minh khi đang lẩn trốn tại tỉnh Bình Phước.

Trước khi làm Bí thư Đảng ủy xã Liên Hà, ông Đỗ Văn Minh từng giữ chức vụ Chủ tịch UBND xã Tân Hà, huyện Lâm Hà.

Báo CAND sẽ tiếp tục thông tin về diễn biến của vụ đặc biệt án này...

Khắc Lịch
.
.
.