Kẻ cuồng yêu sát hại người tình trong mộng

Thứ Ba, 08/08/2017, 19:51

Yêu đơn phương con vị giáo sư ân nhân nhiều lần giúp đỡ mình nhưng không được đáp trả, hung thủ đã sát hại người yêu trong mộng bằng 10 nhát dao.



Sau một ngày xét xử, chiều 8-8, TAND cấp cao tại TP Hồ Chí Minh đã bác đơn kháng cáo xin giảm án của bị cáo, kháng cáo đề nghị tăng án của đại diện gia đình bị hại, giữ nguyên quyết định của bản án sơ thẩm tuyên phạt Nguyễn Đăng Thành (36 tuổi, ngụ tỉnh Bình Định) tù chung thân về tội "Giết người".

Theo nội dung vụ án, giữa năm 2004, Nguyễn Đăng Thành vào TP Hồ Chí Minh trọ học tại quận Tân Bình, sát cạnh nhà Giáo sư - tiến sĩ khoa học V.Đ.H.

Bị cáo Thành tại phiên toà phúc thẩm

Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, Thành được gia đình giáo sư H. yêu mến, giúp đỡ. Từ đó, Thành quen biết với chị V.T.H.A (con gái của giáo sư H.) và nảy sinh tình cảm đơn phương. 

Mặc dù không được đáp trả tình cảm nhưng Thành vẫn coi H.A là bạn gái của mình, nhiều lần dùng vũ lực với H.A mỗi khi ghen tuông.

Trước sự quấy rầy của gã sinh viên cuồng si, gia đình giáo sư H. đã phải chuyển nhà từ Tân Bình về quận 1 để sinh sống, nhưng vẫn không thoát được sự theo dõi, đeo bám của Thành.

Đầu tháng 12-2010, do nghi ngờ H.A có tình cảm với người khác, Thành càng trở nên ghen tuông, liên tục gọi điện thoại đe dọa, quấy rầy nạn nhân. 

Trưa 27-2-2011, Thành nhìn thấy chị H.A đứng trước cửa nhà nói chuyện với một người bạn thì nảy sinh ghen tuông. Chờ lúc người bạn của H.A đi về, Thành tiến lại gần chỗ H.A, kéo tay không cho nạn nhân quay vào nhà, rồi bất ngờ rút dao mang sẵn bên người, đâm nạn nhân liên tiếp hơn 10 nhát tử vong. 

Sau khi gây án, Thành về phòng trọ tắm rửa, thay quần áo rồi tới nhà anh trai ở quận Gò Vấp chơi.

Tiếp đó, Thành thuê khách sạn để nghỉ. Đến ngày hôm sau, Thành về nhà anh trai xin tiền để bỏ trốn thì bị công an bắt giữ. 

Quá trình điều tra, Thành có dấu hiệu bị trầm cảm nên được CQĐT đưa đi giám định. 

Kết quả giám định của Viện giám định pháp y tâm thần Trung ương - Phân viện phía Nam (Bộ Y tế) kết luận Thành bị trầm cảm nặng, có dấu hiệu của chứng loạn thần. 

Vì vậy, đầu tháng 12-2011, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh ra quyết định tạm đình chỉ điều tra vụ án, tạm đình chỉ điều tra bị can, đưa Thành đi chữa bệnh bắt buộc. 

Ngày 15-4-2016, Viện pháp y tâm thần Trung ương thông báo tình trạng tâm thần của Thành đã ổn định, không cần thiết tiếp tục điều trị bắt buộc. 

Ngày 22-6-2016, CQĐT ra quyết định phục hồi điều tra vụ án hình sự, phục hồi điều tra bị can Nguyễn Đăng Thành về tội giết người.

A.Huy - Hồng Sơn
.
.
.