Kẻ chết, người nguy kịch sau vụ dùng xăng thiêu vợ cũ

Thứ Bảy, 04/06/2016, 12:08
Trao đổi với phóng viên Báo CAND trưa ngày 4-6, Đại tá Đặng Đức Luân – Trưởng Công an thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa) cho biết, nghi can dùng xăng thiêu người vợ cũ và cùng tự sát là Nguyễn Công Đức, 28 tuổi, trú ở xã Ninh Quang, thị xã Ninh Hòa đã tử vong tại Bệnh viên đa khoa tỉnh Khánh Hòa vào tầm rạng sáng cùng ngày.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 14h chiều ngày 3-6, Nguyễn Công Đức cầm túi nilon có chứa xăng đến khoa kiểm soát nhiễm khuẩn Bệnh viện Đa khoa thị xã Ninh Hòa lớn tiếng la hét, đe dọa khiến một nữ nhân viên ở đó hoảng sợ chạy ra ngoài lánh nạn, chỉ còn lại người vợ cũ của Đức là kỹ thuật viên xét nghiệm Phạm Thị Thu T, 30 tuổi bị Đức khống chế vào một góc phòng rồi khóa cửa, tưới xăng lên người để thiêu. 

Đưa nạn nhân lên xe cấp cứu chuyển tiếp vào Bệnh viện đa khoa Khánh Hòa chiều ngày 3-6 . Ảnh : CTV.

Phát hiện khói lửa từ bên trong, một số y – bác sĩ, điều dưỡng viên đang làm việc ở gần đó chạy đến đập phá cửa để giải cứu, nhưng Đức và chị T đều trong tình trạng nguy kịch do bị bỏng rất nặng.

Sau khi sơ cứu tại Bệnh viện Đa khoa thị xã Ninh Hòa hai nạn nhân được đưa vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa trong chiều cùng ngày với tiên lượng rất xấu. Chị T được gia đình chuyển tiếp vào Bệnh viện Chợ Rẫy – TP Hồ Chí Minh, còn hung thủ đã tử vong.

Được biết cách đây gần ba năm, Đức và chị T đã ly hôn, khi đứa con trai đầu lòng vừa mới chào đời, thế nhưng nhiều lần Đức chủ động tìm gặp để gây sự, hành hung chị T và dẫn đến bi kịch đau xót nêu trên.

Hữu Toàn
.
.
.