Bị phạt 10 triệu đông vì tung tin bịa đặt về COVID-19

Thứ Sáu, 31/07/2020, 18:20
Vào ngày 27/7, Phương sử dụng tài khoản Facebook cá nhân đăng tải nhiều hình ảnh về đoàn du khách với nội dung "Thế là đoàn Đà Nẵng đã yên ổn. Nửa đêm bỏ khách sạn 4 sao đưa đoàn tẩu thoát khỏi Đà Nẵng 1 cách an toàn..." gây hoang mang dư luận.

Chiều 31/7, ông Nguyễn Xuân Sơn, Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, Thanh tra Sở vừa ban hành quyết định xử phạt hành chính số tiền 10 triệu đồng đối với ông Võ Hồng Phương (SN 1984, trú phường 14, quận 6, TP Hồ Chí Minh) do có hành vi vi phạm cung cấp, chia sẻ thông tin bịa đặt gây hoang mang dư luận trước tình hình dich COVID-19 diễn biến phức tạp.

Qua xác minh, cơ quan chức năng làm rõ Võ Hồng Phương làm nghề hướng dẫn viên du lịch cho Công ty Du lịch Sentourist (địa chỉ đóng tại phường 14, quận 6, TP Hồ Chí Minh).

Thông tin bịa đặt được Phương đăng tải trên Facebook cá nhân gây hoang mang dư luận.

Vào ngày 27/7, Phương sử dụng tài khoản Facebook cá nhân tên “Phuong Sentourist” để đăng tải nhiều hình ảnh về đoàn du khách với nội dung “Thế là đoàn Đà Nẵng đã yên ổn. Nửa đêm bỏ khách sạn 4 sao đưa đoàn tẩu thoát khỏi Đà Nẵng 1 cách an toàn. Và khách đang ở Huế. Cầu mong Cô vi đừng theo đoàn con ra Huế mộng mơ”. Một số hình ảnh được đăng tải cho thấy đoàn du khách đã đến tham quan những địa điểm danh thắng, di tích ở Hội An, Đà Nẵng, Đại Nội Huế. 

Sau thời gian ngắn đăng lên Facebook, những hình ảnh này đã có hơn 800 lượt chia sẻ, 1.500 lượt like, hơn 2.000 bình luận, trong đó có những bình luận phản ứng gay gắt cách hành xử của đoàn du khách và người hướng dẫn khi tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, các địa phương đang tập trung lực lượng, nỗ lực phòng chống dịch bệnh.

Cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên Huế làm viêc với Võ Hồng Phương để làm rõ vi phạm.

Sau khi sự việc xảy ra, ông Phương đã xóa bài đăng trên trang cá nhân và gửi lời xin lỗi vì gây hoang mang cho cộng đồng mạng, ảnh hưởng đến uy tín của Công ty nơi người này làm việc.

Theo lãnh đạo Công ty Du lịch Sentourist, ông Phương đã dùng từ ngữ không chuẩn xác, đăng thông tin hoàn toàn không đúng sự thật nên đã gây hoang mang dư luận. 

Thanh tra Sở TT&TT tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, hành vi của ông Phương vi phạm điểm d, khoản 1, Điều 101 Nghị định 15/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử nên đơn vị đã ra quyết định xử phạt như trên.


Anh Khoa
.
.
.