Hoãn phiên tòa xét xử vụ trưởng phòng dọa cắt cổ hiệu trưởng

Thứ Sáu, 28/09/2018, 12:00
Do ông Trần Thanh Liêm đã hết nhiệm kỳ Hiệu trưởng trường Cao đẳng Cần Thơ từ ngày 1-9 và đang chờ Sở Nội vụ làm hồ sơ thủ tục bổ nhiệm lại nên trường không có người đại diện, HĐXX đã tuyên hoãn phiên tòa.

Sáng 28-9, TAND quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) xét xử sơ thẩm bị cáo Trần Tuấn Kiệt (48 tuổi, quê Sóc Trăng, thường trú quận Ninh Kiều), nguyên Trưởng phòng Thanh tra - Pháp chế Trường Cao đẳng Cần Thơ về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Theo cáo trạng, ông Kiệt và vợ đều làm việc tại Trường Cao đẳng Cần Thơ. Năm 2015, nhà trường có chủ trương cử cán bộ đi học thạc sỹ và vợ của Kiệt được quy hoạch đào tạo thạc sỹ môn Giáo dục chính trị theo diện kinh phí đào tạo của Nhà nước. Tuy nhiên, năm đó không có lớp được mở.

Bị cáo Kiệt tại phiên tòa. 

Đến năm 2016, vợ Kiệt tiếp tục đăng ký học nhưng nhà trường không có nhu cầu đào tạo. Nhà trường cử vợ Kiệt học ngành khác theo nhu cầu của trường nhưng người này không đồng ý.

Từ việc vợ không được cử đi học đúng theo ý muốn, Kiệt đã có những hành vi và lời nói trái quy định đối với nhà trường và cá nhân hiệu trưởng là ông Trần Thanh Liêm, thậm chí là dọa giết người này.

Sau đó, Kiệt sử dụng mạng xã hội Facebook tự ý đăng tin và hình quyết định bổ nhiệm ông Hồ Thanh Tâm làm Phó hiệu trưởng nhà trường và bình luận việc bổ nhiệm này không đúng quy trình…

Ngày 15-2-2017, Kiệt bị xử lý kỷ luật Đảng với hình thức khiển trách nhưng không đồng ý mà tiếp tục khiếu nại, có lời lẽ đe dọa đối với ông Liêm. Kiệt nói rằng, nếu bị hiệu trưởng dồn ép vào bước đường cùng thì đã mài dao sẵn và dọa giết tại nơi làm việc. Việc đe dọa, dọa giết hiệu trưởng, Kiệt nhắc lại nhiều lần trong các cuộc họp của nhà trường.

Theo cáo trạng, Kiệt đã lợi dụng quyền tụ do ngôn luận đưa ra nhiều thông tin nội bộ khi chưa có sự đồng ý của và nhiều lần công khai đe dọa giết hiệu trường Trần Thanh Liêm đã làm ảnh hưởng đến hoạt động bình thường, uy tín của nhà trường cũng như của cá nhân hiệu trưởng.

Tòa cũng triệu tập ông Liêm, với tư cách người đại diện Trường Cao Đẳng Cần Thơ. Tuy nhiên, từ ngày 1-9, ông Liêm đã hết thời gian bổ nhiệm làm hiệu trưởng và đang chờ Sở Nội vụ làm hồ sơ thủ tục bổ nhiệm lại.

HĐXX nhận thấy, tại thời điểm xét xử ông Liêm không còn là Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Cần Thơ và nhà trường cũng không có giấy ủy quyền nên không có người đại diện. HĐXX đã quyết định hoãn phiên tòa và sẽ thông báo lịch xét xử sau.

Như Anh
.
.
.