Trưởng phòng Thanh tra Pháp chế khiếu nại kỷ luật của trường Cao đẳng Cần Thơ

Thứ Ba, 21/02/2017, 12:38
Trưởng phòng thanh tra - pháp chế của Trường cao đẳng Cần Thơ bị Đảng uỷ nhà trường kỷ luật Đảng với lý do viết bài trên Facebook gây ảnh hưởng xấu đến uy tín, danh dự của lãnh đạo. 

Tối 20-2, lãnh đạo Trường Cao đẳng Cần Thơ xác nhận, Đảng uỷ Trường Cao đẳng Cần Thơ đã triển khai thi hành kỷ luật Đảng đối với ông Trần Tuấn Kiệt (Trưởng phòng Thanh tra – Pháp chế) nhà trường bằng hình thức khiển trách. 

Quyết định kỷ luật do ông Trần Thanh Liêm, Bí thư Đảng uỷ Trường Cao Đẳng Cần Thơ ký, nêu: xét báo cáo số 14-BC/CBLP2 ngày 30-12-2016 của Chi bộ liên phòng 2 và báo cáo kết quả kiểm tra xem xét, đề nghị thi hành kỷ luật của UBKT Đảng uỷ Trường Cao đẳng Cần Thơ ngày 9-2-2017.

Quyết định kỷ luật ông Kiệt do Hiệu trưởng, Bí thư Đảng uỷ Trường Cao đẳng Cần Thơ ký. 

Đảng uỷ Trường Cao đẳng Cần Thơ nhận thấy, ông Kiệt là Phó bí thư chi bộ đã vi phạm Điều 66, Nghị định 174/2013/NĐ-CP, viết bài bình luận trên Facebook có nội dung gây ảnh hưởng xấu đến uy tín, danh dự của lãnh đạo UBND thành phố. 

Chi bộ đã yêu cầu ông Kiệt viết bản tự kiểm điểm theo chỉ đạo của UBND TP nhưng ông Kiệt không làm, không nhìn nhận thiếu sót, khuyết điểm của cá nhân. Vì vậy, Đảng uỷ Trường Cao đẳng Cần Thơ quyết định kỷ luật ông Kiệt bằng hình thức khiển trách.

Trao đổi với phóng viên, ông Kiệt cho biết sẽ khiếu nại quyết định kỷ luật Đảng đối với ông vì ông không nói xấu lãnh đạo trên Facebook và chưa bị cơ quan chức năng xử phạt.

Ông Kiệt, người tố cáo khẳng định có sai phạm trong việc bổ nhiệm tại trường. 

Được biết, ông Kiệt là người viết đơn gửi đến Thành ủy Cần Thơ, phản ánh dấu hiệu bất thường trong việc bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo của trường này. Trong đó, có việc bổ nhiệm Tiến sĩ Hồ Thanh Tâm giữ chức Phó hiệu trưởng Trường Cao đẳng Cần Thơ có dấu hiệu bất thường.

Theo luật sư Nguyễn Trường Thành, Đoàn luật sư TP Cần Thơ về nguyên tắc, ông Kiệt chưa bị xử lý hành chính về hành vi vi phạm điều 66 nghị định 174 thì cơ quan Đảng không thể vận dụng điều này để kỷ luật. Cơ quan Đảng lại áp dụng quy định của Chính phủ để xử lý đảng viên là sai nghiêm trọng. Điều 66 nghị định 174 dùng để áp dụng xử phạt hành chính không thể tùy tiện sử dụng để kỷ luật đảng viên…

Văn Vĩnh
.
.
.