Ông trùm đường dây 400 bánh heroin ở TPHCM hầu tòa

Thứ Ba, 01/10/2019, 13:44
Sáng 1-10, TAND TP Hồ Chí Minh mở phiên sơ thẩm xét xử Phan Hữu Hiệu (tức Hiệu “chuột”, 49 tuổi, quê Nghệ An) và 8 đồng phạm. Phiên tòa này được đưa ra xét xử vào ngày 12/8 nhưng đã bị hoãn vì luật sư của Hiệu vắng mặt và một số bị cáo đang thi hành án tại tỉnh khác không kịp trích xuất…


Bị cáo buộc là người cầm đầu đường dây mua bán trót lọt gần 400 bánh heroin và 55kg ma túy tổng hợp, Phan Hữu Hiệu đang phải đối diện với mức án tử hình. Đây được coi là vụ “mua bán, vận chuyển ma túy” lớn nhất từ trước tới nay tại TP Hồ Chí Minh.

Hiệu "chuột" bị bắt và tang vật

Là kẻ mê cờ bạc, thường qua casino Bản Cơn (Vientiane, Lào) để đánh bạc. Trong một lần thua bạc phải vay tiền đối tượng Siva Tony (người Lào),  Tony đã đặt vấn đề thuê Hiệu vận chuyển ma túy từ Lào về VN và Hiệu đã đồng ý.

Với mỗi bánh heroin hoặc 1kg ma túy tổng hợp được giao thành công, Hiệu được trả công 10 triệu đồng. Mỗi chuyến vận chuyển ma túy từ hàng chục đến hàng trăm bánh, Hiệu được trả công từ 500 triệu đồng đến 1 tỉ đồng.

Hiệu "chuột" (đeo kính) và các đồng phạm tại tòa sáng 1/10

Chỉ trong một tháng từ tháng 6-2018 đến tháng 7-2018, các đối tượng trong đường dây của Hiệu "chuột" đã mua bán trót lọt gần 400 bánh heroin và 55kg ma túy tổng hợp. Cơ quan chức năng xác định Phan Hữu Hiệu có vai trò chính, cầm đầu đường dây ma túy.


Bùi Phan
.
.
.