Hoãn phiên tòa xét xử trùm ma tuý mua bán 379 bánh heroin

Thứ Hai, 12/08/2019, 19:47
Theo kế hoạch, ngày 12/8, TAND TP. HCM mở phiên sơ thẩm xét xử Hiệu “chuột” - Phan Hữu Hiệu cùng các đồng phạm về tội “mua bán trái phép chất ma túy”. Đây được xem là vụ án mua bán ma túy lớn nhất từ trước tới nay tại TP. HCM.


Tuy nhiên, một số bị cáo trong vụ án đang bị tạm giam, điều tra trong một vụ án khác và không tạm giam tại TPHCM nên trích xuất bị cáo không kịp. Vì vậy, HĐXX quyết định tạm hoãn phiên tòa. Thời gian xét xử lại được ấn định vào ngày 20/8 sắp tới.

Đối tương Phan Hữu Hiệu

Theo cáo trạng, Phan Hữu Hiệu là một người nghiện cờ bạc và từng bị TAND huyện Nam Đàn (Nghệ An) xử phạt về tội đánh bạc.

Do đam mê đỏ đen nên Hiệu đã mắc nợ một người tên Siva Tony số tiền 250.000 USD. Để trả nợ, Siva Tony yêu cầu Hiệu phải tham gia đường dây mua bán ma túy từ Lào về Việt Nam tiêu thụ để trả nợ. Tiền công vận chuyển sẽ được cấn trừ dần vào số tiền Hiệu đã thua bạc. Siva Tony đưa cho Hiệu số điện thoại của một người tên Văn và yêu cầu Hiệu liên lạc với Văn để bàn bạc việc mua bán ma túy tại TPHCM.

Tang vật vụ án 

Sau khi Văn và Hiệu gặp nhau. Văn giới thiệu Hiệu với một đối tượng tên  Chiến và nói Chiến sẽ là người dẫn Hiệu gặp  các “đối tác” để sau này Hiệu giao, nhận, đồng thời thống nhất giá cả mua bán ma túy

Từ các mối quan hệ trên, từ đầu tháng 6/2018 đến khi bị bắt (ngày 11/7/2018), Phan Hữu Hiệu cùng các đồng phạm đã thực hiện hành vi mua bán trái phép chất ma túy với tổng số 379 bánh heroin có tổng khối lượng 132,2 kg và 55kg ma túy đá.


Bùi Phan
.
.
.