Giúp việc trộm tiền của chủ rồi giả bị cướp đánh thuốc mê

Thứ Năm, 20/12/2018, 17:50
Khi gia đình chủ nhà đi vắng, Thịnh đã dùng dao cạy tủ, lấy 22,9 triệu đồng rồi cất giấu trong bao trấu để trong chuồng gà tạo hiện trường giả.


Cơ quan CSĐT Công an TP Lào Cai (Lào Cai) ngày 20-12 cho biết đã ra quyết định tạm giữ hình sự Trịnh Thị Thịnh (42 tuổi, trú tại xã Phú Nhuận, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai) về hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, khoảng 9h ngày 18-12, Công an TP Lào Cai nhận tin báo của gia đình bà Khúc Thị Điệp về vụ trộm cắp tài sản xảy ra tại nhà riêng ở tổ 13, phường Bắc Lệnh, TP Lào Cai. 

Đối tượng Trịnh Thị Thịnh.

Công an TP Lào Cai đã tiến hành ghi lời khai của Trịnh Thị Thịnh, người giúp việc của gia đình đồng thời cũng là người duy nhất có mặt ở nhà vào thời điểm vụ án xảy ra. 

Quá trình ghi lời khai, Thịnh cho biết khi chị ta đang ở nhà thì có hai nam thanh niên đeo kính đen đi vào nhà. Khi bị các đối tượng này sờ tay vào người thì Thịnh mê man bất tỉnh không biết gì nữa. Khi trở dậy, Thịnh thấy mình đang nằm ở trên giường, chị ta không xác định được đặc điểm nhận dạng của đối tượng nghi vấn. 

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an TP Lào Cai đã tập trung lấy lời khai của Thịnh. Biết không thể chối cãi, Thịnh đã khai nhận hành vi phạm tội. 

Thịnh đi làm giúp việc cho gia đình bà Điệp được một thời gian. Thịnh biết bà Điệp thường để tiền ở trong tủ nên rắp tâm thực hiện hành vi phạm tội. 

Tối 17-12, khi cả nhà bà Điệp đi vắng, Thịnh đã dùng dao và một số công cụ cạy phá tủ, lấy đi số tiền 22,9 triệu đồng rồi cất giấu trong bao trấu để trong chuồng gà.

Căn cứ vào lời khai của Thịnh, Công an TP Lào Cai đã thu giữ tang vật của vụ án, đồng thời củng cố hồ sơ làm rõ hành vi của đối tượng trước pháp luật.

X. Mai
.
.
.