Giải mã nụ cười bí hiểm của Đặng Văn Hùng trong Trại giam

Thứ Ba, 18/08/2015, 20:30
Mấy ngày qua, độc giả và cộng đồng mạng xôn xao bàn tán về nụ cười mỉm trâng tráo của nghi can Đặng Văn Hùng – kẻ đã ra tay hạ sát 4 người trong một gia đình ở Yên Bái. Sau tội ác kinh hoàng do mình gây ra, trong trại tạm giam, tại sao tên sát nhân này vẫn nhếch mép cười?


Thường thì sau khi thực hiện hành vi tội ác, hầu hết  tội phạm dù máu lạnh đến đâu khi bị bắt vào trại đều lo sợ; chúng sợ bàn tay nhúng máu của chính mình, sợ chết, sợ pháp luật trừng trị, ám ảnh với những oan hồn của những nạn nhân do chúng sát hại. Mọi người chưa quên sát thủ Nguyễn Đức Nghĩa đã nhiều lần gào khóc trong trại giam, khi ra Tòa, thậm chí là những ngày chờ bị tiêm thuốc độc…

Một điều làm cho dư luận và cả những điều tra viên thụ lý vụ thảm án ở Yên Bái đều ngạc nhiên và hết sức căm phẫn đó là sự trâng tráo, dửng dưng của Đặng Văn Hùng sau khi gây ra tội ác kinh hoàng.

Chính Hùng cũng thừa nhận với các trinh sát và cả phóng viên rằng, đêm trong trại tạm giam là bình yên và ngon giấc nhất sau 3 ngày anh ta cùng bạn gái vạ vật, ăn rừng ngủ rú. 3 ngày trốn chạy, Hùng bị sụt gần 5kg do đói khát và hầu như không được ngủ. Nhưng khi vào trại hắn lại ngáy o o, ăn uống ngon lành.

Đối tượng Đặng Văn Hùng trong Trại tạm giam. Ảnh: Xuân Mai

Nhiều bạn đọc đã gửi tin nhắn và bình luận tới candonline bày tỏ sự căm phẫn khi đọc cuộc phỏng vấn độc quyền của PV CAND Xuân Mai với tên sát thủ này. Khi được hỏi tại sao lại ra tay tàn độc với gia đình anh Long như vậy, Hùng dửng dưng trả lời, “Vì em nói nhiều lần nó không nghe, cứ như câm như điếc, bực lên chém cho chết!”. Vì sao lại chém cả cháu Hà và cháu Tuyền, anh ta nói một cách tỉnh bơ: “Cái Hà hay chửi em”. Việc chém chết cháu Tuyền theo như tên sát nhân này là do: “Đằng nào bố mẹ nó cũng chết rồi, bực quá chém chết luôn!”.

Đặng Văn Hùng không tỏ ra ân hận, vẫn cười mỉm trong Trại tạm giam. Ảnh: Xuân Mai

Trong suốt quá trình nói chuyện với PV và qua các điều tra viên kể lại, Đặng Văn Hùng dường như chưa một lần ân hận khi gây ra tội ác tày trời. “Đã làm rồi thì còn ân hận gì nữa” – Đặng Văn Hùng trâng tráo trả lời câu hỏi của PV Xuân Mai: “Gây án rồi anh có ân hận không?”. Anh ta chỉ liên tục hỏi về người tình và hy vọng chị Nguyễn Thị Hán sẽ được ra trại sớm, sau đó sẽ… chờ anh ta ra tù để xây dựng hạnh phúc trăm năm!? Mỗi khi nhắc đến bạn gái, mắt Đặng Văn Hùng lại sáng lên, nói chuyện cởi mở hơn, và đôi khi còn mỉm cười.

Đặng Văn Hùng vẫn đang hy vọng sẽ sớm ra trại để về xây dựng hạnh phúc với người mình yêu!? Ảnh: Xuân Mai

Theo các điều tra viên chia sẻ, nhận thức tăm tối, hiểu biết pháp luật hạn chế nên tên sát nhân này “lạc quan” tin tưởng sẽ chỉ đi tù ít năm cho tội ác của mình. Và dường như hắn vẫn đang gặm nhấm sự ngọt ngào tình yêu của bạn gái - người hắn đã vài lần chĩa súng, rút dao định "làm thịt" trong quá trình buộc phải chạy trốn cùng hắn. Chính vì vậy, Đặng Văn Hùng vẫn vui vẻ, ăn no, ngủ kĩ và đôi khi lại cười mỉm quái gở trong Trại tạm giam.

Hoa Oanh Vũ
.
.
.