Trong nhà tạm giam Đặng Văn Hùng liên tục hỏi thăm người tình

Chủ Nhật, 16/08/2015, 12:21
Ngủ ngon lành trong nhà tạm giam sau 3 đêm trốn chạy, kẻ máu lạnh trả lời khá dửng dưng trước nhưng câu hỏi của PV. Đối tượng Hùng cho biết đã sụt mất 5kg và liên tục hỏi thăm người tình.


Sáng 16/8, được sự đồng ý của Đại tá Phạm Ngọc Thắng, Phó giám đốc Công an tỉnh Yên Bái, PV CAND Online đã tiếp cận Đặng Văn Hùng đối tượng gây ra vụ thảm án kinh hoàng, gây xôn xao dư luận những ngày qua.

Tối tượng Đặng Văn Hùng trong nhà tạm giam.

8h30', Đặng Ngọc Hùng được các cán bộ Trại tạm giam Công an tỉnh Yên Bái dẫn giải ra khỏi buồng giam. Sau một đêm ngủ đủ giấc, tâm trạng của Hùng có vẻ tổt hơn…

Để đảm bảo sự an toàn của đối tượng, suốt đêm hôm qua, hai cán bộ của Trại tạm giam Công an tỉnh Yên Bái phải nằm ngoài cửa buồng giam túc trực ở bên ngoài. Trước đó, các thành viên trong Ban giám thị đã gặp gỡ, động viên Hùng.

Thượng tá Thịnh, Giám thị Trại tạm giam Công an tỉnh Yên Bái cho biết ngay sau khi bị bắt tâm lý đối tượng không ổn định. Vì thế, anh em phải thường xuyên giám sát.

Sau 3 ngày lẩn trốn trong rừng sâu, núi thẳm, đêm 15/8, Hùng ngủ rất ngon lành có lẽ do quá mệt mỏi. Vào buổi sáng nay, Hùng kêu đau chân mỏi người phải luồn rừng, cuốc bộ trong nhiều ngày.  

Trong những ngày luồn rừng, lẩn trốn sự truy lùng gắt gao của lực lượng Công an, Hùng và Hán phải ăn bằng chuối rừng. Con dao mang theo người đã bị rơi trong quá trình trốn chạy nên anh ta phải lấy đá, đập đổ cây chuối.

Đối tượng Đặng Văn Hùng không một chút hối hận khi kể lại việc sát hại 4 người.

Ban ngày, thì lẩn trốn trong khu vực rừng sâu, tối đến dùng cây chuối dựng lán tá túc qua đêm. Trong 3 ngày bỏ trốn, Hùng đã bị sụt 5 kg, khi Hùng được đưa vào Trại tạm giam, các bác sỹ đã tiến hành kiểm tra sức khỏe. Hùng nói rằng, em bị sụt 5 kg vì không có gì ăn…

- Hùng học hết lớp mấy?

 - Em không được đi học, nên chỉ biết viết mỗi tên của mình.

- Hùng lấy người vợ đầu tiên vào năm nào?

Năm 23 tuổi, em lên Lào Cai làm phụ hồ có quen biết một người phụ nữ tên là Phấn ở Phố Lu, huyện Bảo Thắng (Lào Cai). Em cũng làm lễ ăn hỏi, sau đó đưa cô ấy về nhà sống chung. Song mối quan hệ này chỉ kéo dài được khoảng mấy tháng thì cô ấy bỏ đi?

Nguyên nhân vì sao?

Hùng cười, không nói gì.

-  Người vợ thứ hai thì như thế nào?

Sau khi Phấn bỏ đi, em quen biết Nhung, cũng ở Văn Yên, Yên Bái. Nhung (SN 1984). Với Nhung em cũng tổ chức lễ ăn hỏi và chúng sống với nhau được thời gian ngắn thì cô ấy cũng bỏ đi…

-  Cả hai người vợ đề bỏ Hùng, lỗi có phải do Hùng?

Cười rất tươi, Hùng nói với tôi: Tại em hay đua đòi bạn bè, bỏ nhà đi trong thời gian dài nên các cô ấy ghen tuông rồi bỏ đi

Khi đến với Hán, Hùng có biết Hán có chồng và ba con?

Em biết chứ!

-  Vì sao vẫn yêu và yêu vì cái gì?

Chị hỏi thế thì em biết trả lời thế nào?

Các cán bộ Trại tạm giam Công an tỉnh Yên Bái nói với tôi rằng Hùng liên tục hỏi về Hán. Trước khi vào buồng giam, Hùng vẫn hỏi cán bộ quản giáo, Hán được về nhà chưa. Rồi khi hỏi đến sự việc đau lòng đã xảy ra, Hùng khẳng định rằng Hán không biết gì về sự việc đã xảy ra.

-  Hùng quen Hán từ thời gian nào?

Em quen Hán khi cô ấy làm thuê, phơi ngô, phát nương rẫy cho em, dần dà nảy sinh tình cảm…

Mối quan hệ của Hùng có được bố, mẹ ủng hộ không?

Bố, mẹ em không ủng hộ vì Hán đã đặt vòng, sợ không có con. Em yêu Hán nên phản đối kịch liệt, em nói rằng con lấy chứ bố, mẹ có lấy đâu?

-  Có lần Hùng đã dùng súng kíp để dọa mẹ phải không?

Vâng, hôm đó vì em tức quá

Mâu thuẫn giữa Hùng và vợ chồng anh Long kéo dài khoảng nhiều năm nay, vì sao hôm đó, Hùng lại quyết định hành động như vậy?

Vì em bảo nó nhiều lần không nghe

-  Trước đó, hai người có xảy ra mâu thuẫn gì không?

Mỗi lần em nói nó (Hùng nói đến Long) thì nó cứ như câm, như điếc rồi nói rằng bố vợ bảo làm thì nó cứ làm.

- Hùng có biết chém là chết không?

Biết chém là chết nhưng lúc đó tức quá, nói mãi mà nó không nghe. Bực lên thì chém cho chết, sút cho nó một phát vào mặt, Hùng nói với chúng tôi.

-  Hùng mâu thuẫn với vợ chồng anh Long, sao lại chém cả Hà và cháu Tuyền?

Cái Hà hay chửi em

Còn cháu Tuyến…

Bố, mẹ nó chết rồi… với lại lúc đó bực quá nên chém luôn.

Đối tượng Đặng Văn Hùng trong nhà tạm giam.

Trước thời điểm xảy ra vụ án được khoảng vài ngày Hùng và Hán có về Đại Sơn?

Em và Hán cùng về thăm Đại Sơn thăm con nhưng chúng em không dám về nhà vì sợ chồng của Hán. Em và Hán qua trường gửi cho con bé một chiếc áo…

Hùng có ân hận gì về những việc đã làm?

Đã làm xong rồi thì hối hận gì nữa…

Hùng có nhắn gì cho Hán không?

Em chỉ muốn Hán sống tốt, nuôi con… Nếu chờ em được thì chờ.

Sau một đêm bị tạm giữ, Hán đã khóc rồi nói với chúng tôi rằng bây giờ Hán chẳng biết đi đâu, về đâu và làm gì.

Qua những lời khai trên, đối tượng Hùng là kẻ mất hết nhân tính khi một lúc hạ sát 4 người trong một gia đình. Trong quá trình tiếp cận, PV CAND Online nhận thấy y tỏ ra 'bình thản' trước hành động man rợ của mình, đặc biệt khi nhắc đến lúc sát hại cháu bé 2 tuổi, y dửng dưng và chỉ quan tâm nhiều đến người tình của mình.

Theo lời khai của Hùng thì Hán cũng nhiều lần khuyên ra đầu thú nhưng Hùng không nghe. Vào thời điểm bị bắt giữ, Hùng và Hán đang tìm đường trốn lên Lào Cai, Hùng có nói rằng, muốn mang theo Hán đi vì sống được với nhau ngày nào tốt ngày đấy. Về phần Hán thì khai rằng do bị Hùng ép buộc.

Xuân Mai
.
.
.