Giải cứu một thanh niên leo nóc siêu thị đòi tự tử

Thứ Năm, 24/12/2015, 17:49
Tối 23-12, nam thanh niên này vì thất tình đã có ý định tự tử nhưng được giải cứu. Chiều nay, anh ta lại leo lên nóc siêu thị đòi quyên sinh...

Vào lúc 13h ngày 24-12, hàng chục cán bộ, chiến sỹ thuộc Cảnh sát PCCC tỉnh Bình Dương cùng nhiều phương tiện đã tham gia cứu hộ tại siêu thị Aeon mall Bình Dương (khu phố Bình Giao, phường Thuận Giao, thị xã Thuận An) khi một thanh niên leo lên nóc siêu thị với ý định tự tử. Độ cao này cách mặt đất khoảng 30m. Theo đó, lực lượng Công an đã triển khai nệm hơi phòng ngừa thanh niên nói trên có thể nhảy xuống bất cứ lúc nào.

Anh S. thất tình định tự tử trên nóc siêu thị.

Nam thanh niên này khoảng 25 tuổi, tên là S. Cơ quan chức năng đã thông báo cho mẹ của thanh niên này đến hiện trường để khuyên con trai mình không dại dột. Công an thị xã Thuận An và Công an tỉnh Bình Dương đã được tăng cường phong tỏa hiện trường khu vực này để bảo đảm công tác cứu hộ diễn ra một cách an toàn.

Nhiều người dân có mặt tại hiện trường cho biết, khoảng hơn 40 phút sau khi leo lên nóc nhà siêu thị, người thanh niên này luôn sử dụng điện thoại nhắn tin cho ai đó.

Qua trao đổi với PV, lực lượng tham gia cứu hộ Công an tỉnh cho biết, ngày 23-12, người thanh niên này đã leo lên một tòa nhà ở thị xã Dĩ An để tự tử, nhưng sau khi lực lượng cứu hộ có mặt thì anh ta đã tự leo xuống.

Lực lượng cứu hộ cho biết thêm, phía người nhà nạn nhân cho hay thanh niên này có ý định tự tử là do thất tình. Cách đây đây không lâu, thanh niên này quen biết với với một người bạn gái quê ở miền Trung, nhưng người nhà ngăn cấm vì sợ khi tiến tới hôn nhân cả 2 không tự lo được cho cuộc sống gia đình.

Cảnh sát phòng cháy chữa cháy tỉnh Bình Dương nhanh chóng có mặt triển khai phương án cứu anh S.

Sau gần 2 giờ nghe người nhà thuyết phục, người thanh niên trên nóc nhà Siêu thị Aeon Mall Bình Dương đã tự leo xuống đất và được lực lượng cứu hộ đưa về trụ sở Công an phường Thuận Giao, thị xã Thuận An để làm rõ vụ việc.

Bà Trần Thị Mỹ Ph. - mẹ của thanh niên nói trên khai nhận, con trai bà tên Trần Ngọc S. (23 tuổi). Bà Ph. cho biết, mới chiều tối hôm qua, lực lượng cứu hộ Công an Bình Dương đã triển khai lực lượng để cứu S. khi anh tự giam mình trên nóc nhà ở ngã tư 550, phường Tân Đông Hiệp, thị xã Dĩ An.

Sau nhiều giờ được người nhà thuyết phục, S. đã xuống đất và được đưa về nhà trọ ở phường Tân Đông Hiệp. Đến khuya, Sơn ra khỏi nhà. Đến trưa 24-12, S. lại leo lên nóc nhà Siêu thị Aeon Mall Bình Dương với ý định tự tử lần 2.

“Gần đây, S. hay dạo mạng và làm quen với một người con gái tên H, quê ở Thừa Thiên - Huế. Cách đây mấy ngày, S. có xin tiền ra Huế chơi, chụp nhiều hình ảnh đẹp với bạn đem về khoe với mẹ. Tuy nhiên, khi S. vừa trở lại Bình Dương thì bạn gái nhắn tin bảo rằng chỉ xem là bạn chứ không phải người yêu, khiến S. thất tình”, bà Ph. cho biết thêm.

Đ.Mừng - D.Anh
.
.
.