Giả danh thợ sửa chữa điện nước, xông vào nhà đánh cụ già cướp của

Thứ Ba, 06/03/2018, 18:59
Ngày 6-3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, đã bắt giữ được Đào Văn Bình (29 tuổi), trú tại huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ gây ra vụ cướp tài sản táo tợn vào ban ngày tại địa bàn Thị xã Phúc Yên.

Trước đó, trên mạng xã hội chia sẻ thông tin, tại khu nhà sát Bệnh viện Đa khoa thị xã Phúc Yên xảy ra vụ cướp táo tợn, kèm theo một bức ảnh ghi lại cảnh nhiều đồ đạc bên trong ngôi nhà có dấu hiệu bị lục lọi và một bức ảnh khác ghi lại cảnh vết máu vương vãi trên nền nhà, còn chủ nhà bị thương nặng… Thông tin trên sau đó thu hút nhiều bình luận, chia sẻ của người dùng Facebook.

Cơ quan Công an lấy lời khai của đối tượng Đào Văn Bình

 Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an thị xã Phúc Yên đã đến bảo vệ hiện trường, phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Vĩnh Phúc và các đơn vị chức năng khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai nhân chứng.

Theo đó, vụ việc xảy ra khoảng 8h30’ ngày 27-2, ông Lê Văn Lập (80 tuổi), đang ở nhà một mình tại ngõ 10, đường Hai Bà Trưng, thuộc tổ 1, phường Hùng Vương (Thị xã Phúc Yên) thì có 1 nam giới không quen biết đi xe máy đến dựng xe trước cửa nhà. Sau đó, người này nói là sửa điện nước rồi đi lên tầng 3. Một lúc sau, đối tượng gọi ông Lập lên nhờ có việc hỏi. 

Khi ông Lập lên đến cửa phòng vệ sinh tầng 3 thì bị đối tượng đánh vào đầu làm bất tỉnh. Một lúc sau tỉnh lại, ông Lập tiếp tục bị đánh ngất. Sau khi ông tỉnh dậy, đối tượng đã bỏ đi. Nạn nhân đi xuống tầng 1 kêu cứu và được mọi người đưa vào bệnh viện Đa khoa Phúc Yên cấp cứu. Các bác sĩ phát hiện ông Lập có 3 vết thương dạng vết chém sâu tới xương sọ. Gia đình kiểm tra tại phòng ngủ tầng 3, két sắt bị phá, số tiền bị mất khoảng hơn 200 triệu đồng và một số giấy tờ liên quan.

Trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc, đối tượng thực hiện hành vi manh động, Ban Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã huy động lực lượng để khẩn trương điều tra, làm rõ đối tượng. 

Ngày 1-3, cơ quan Cảnh sát điều tra ra quyết định khởi tố vụ án. Ngày 5-3, bằng các biện pháp nghiệp vụ, sau 6 ngày tích cực điều tra, tổ chức xác minh hơn 500 người nghi vấn có liên quan, Cơ quan điều tra đã có đủ căn cứ xác định đối tượng gây ra vụ cướp trên là Đào Văn Bình. Đối tượng từng làm công nhân tại Công ty Funico ở huyện Phù Ninh nhưng đã nghỉ việc và không có việc làm.

Tại cơ quan Công an, Bình khai nhận, do thiếu tiền tiêu, anh ta nghĩ ra kế hoạch đi cướp tài sản. Trước khi đi, đối tượng chuẩn bị 1 búa dạng lưỡi rìu, 2 con dao và một máy cắt đi lang thang tìm gia đình sơ hở chỉ  có người già ở nhà, giả vờ là thợ sửa chữa điện nước để đột nhập vào bên trong. Vào được nhà ông Lập, Bình đã dùng búa dạng lưỡi rìu đập 2 nhát vào đầu nạn nhân và lấy máy cắt đập tiếp vào đầu khiến ông Lập bất tỉnh. Sau đó, Bình dùng máy phá két sắt lấy tiền, rồi đi xe máy hơn 100km về nhà ở huyện Phù Ninh cất giấu, đồng thời lấy số tiền vừa cướp được mang đi trả nợ.

Chiều 5-3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã ra lệnh khám xét khẩn cấp nơi ở của Bình tại khu 1- Trung Giáp (Phù Ninh) thu giữ 202 triệu đồng và 13 triệu đồng được đối tượng giấu ở nghĩa trang. Hiện nạn nhân Lê Văn Lập sức khỏe đã dần hồi phục nhưng do tuổi cao, sức yếu ông Lập vẫn nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Phúc Yên.

Ngày 6-3, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã trực tiếp đến động viên và khen thưởng đột xuất các đơn vị tham gia điều tra vụ án.



Minh Hiền
.
.
.