Bắt hai nghi can giết người cướp của trong nhà nghỉ

Thứ Bảy, 15/04/2017, 16:02
Sau khi ra tay sát hại anh Tùng lấy đi một nhẫn vàng, một đồng hồ đeo tay, một điện thoại di động và chiếc bóp có hơn 2 triệu đồng, Lâm và Thắng bỏ trốn xuống nhà một người quen tại Quận 11 (TP Hồ Chí Minh).


Chiều 15-4, Thượng tá Phạm Thanh Bình, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, Phòng Cảnh sát hình sự vừa tiến hành bắt giữ 2 nghi can liên quan đến cái chết của anh Võ Thanh Tùng (36 tuổi, hộ khẩu thường trú tại xã Nghĩa Hòa, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi) tại Nhà nghỉ T.V (tổ dân phố 9, thị trấn Kiến Đức, huyện Đắk R’lấp) vào chiều 12-4 vừa qua.

Theo đó, 2 nghi can bị bắt giữ gồm: Lê Mai Lâm (18 tuổi) và Nguyễn Chiến Thắng (16 tuổi, cùng trú tại thôn 1, xã Đắk Wer, huyện Đắk R’lấp). 

Tại cơ quan điều tra, ban đầu cả hai nghi can đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Theo lời khai của Lâm và Thắng, giữa anh Tùng và hai nghi can có quen biết nhau từ khi anh Tùng mới đến Đắk Nông làm ăn.

Lực lượng Công an tỉnh Đắk Nông đang tiến hành khám nghiệm hiện trường tại nhà nghỉ T.V

Vào chiều 12-4, cả hai nhận được điện thoại của anh Tùng mời lên Nhà nghỉ T.V chơi. Tại đây, Lâm và Thắng đã ra tay sát hại anh Tùng rồi dùng dây trói tay, chân nạn nhân lại. 

Trước khi bỏ đi, cả hai đã lục lấy đi 1 nhẫn vàng, 1 điện thoại di động, 1 đồng hồ và chiếc bóp da có hơn 2 triệu đồng của anh Tùng. Sau đó cả hai xuống bắt xe khách đi vào TP Hồ Chí Minh để lẩn trốn.

Sau hơn 2 ngày, đến khoảng 0h30 rạng sáng 15-4, cả hai đã bị lực lượng trinh sát Công an tỉnh Đắk Nông phát hiện, bắt giữ khi đang ẩn nấp tại một nhà người quen ở Quận 11, TP Hồ Chí Minh. 

“Hiện hai nghi can đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Lực lượng điều tra đang củng cố hồ sơ, lấy lời khai để khởi tố bị can về các tội “Giết người” và “Cướp tài sản””, Thượng tá Bình cho biết thêm.

Như trước đó Báo CAND đã thông tin, vào khoảng 14h30 chiều 12-4, một nam thanh niên (chưa rõ danh tính) đi bộ đến Nhà nghỉ T.V (tổ dân phố 9, thị trấn Kiến Đức, huyện Đắk R’lấp) để thuê phòng nghỉ. Do nam thanh niên này thường xuyên lui tới thuê phòng nên chủ nhà nghỉ không kiểm tra giấy tờ tùy thân.

Sau khi nam thanh niên này lấy phòng khoảng 10 phút thì anh Tùng chạy xe máy đến và lên ở cùng phòng với nam thanh niên này. Khoảng 15 phút sau, một nam thanh niên khác (cũng chưa rõ danh tính) chạy xe máy đến và lên ở cùng phòng với anh Tùng. 

Tuy nhiên, chưa đầy 10 phút khi nam thanh niên này đến, cả hai nam thanh niên lạ mặt trên đều vội vàng bỏ đi. Còn anh Tùng vẫn ở lại phòng.

Thấy thái độ vội vàng bỏ đi của hai thanh niên, chủ nhà nghỉ nghi ngờ liền chạy vào kiểm tra căn phòng thì phát hiện anh Tùng đã tử vong trên giường trong tư thế tay, chân đều bị buộc chặt. Vụ việc sau đó đã được chủ nhà nghỉ trình báo lên cơ quan Công an.

Hiện nguyên nhân vụ việc đang được Công an tỉnh Đắk Nông tiếp tục điều tra, làm rõ.

Văn Thành
.
.
.