Hết tiền đổ xăng, chặn đường cướp của chủ hàng

Chủ Nhật, 15/05/2016, 16:19
Xe hết xăng, trong túi hết tiền 2 tên đã chặn đường, dùng dao khống chế cướp tiền của chủ đại lý thu mua hạt điều.

Chiều 15-5, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hớn Quản (Bình Phước) đã bắt giữ Điểu Hai (22 tuổi, ngụ xã Tân Hưng, huyện Hớn Quản) và Điểu Minh (24 tuổi, ngụ xã Phước An, huyện Hớn Quản) về hành vi cướp tài sản. 

Nạn nhân là ông Trương Ngọc Phú (46 tuổi, ngụ ấp Hưng Lập A, xã Tân Hưng) cho biết, tối 4-5, trong lúc tự lái xe tải đi thu mua hạt điều ông bị các đối tượng điều khiển xe máy đuổi theo và ném đá vào thùng xe. Khi ông dừng lại thì bị các đối tượng dùng dao uy hiếp dọa giết và lấy đi 3,5 triệu đồng.

Qua truy xét, Công an huyện huyện Hớn Quản thu nhận được thông tin, một trong hai đối tượng từng đến bán hạt điều tại điểm thu mua của ông Phú và có người gọi tên là Hai, đối tượng còn lại có đeo bông tai màu trắng. Từ nguồn tin quý giá này, trinh sát nhanh chóng tỏa ra các hướng để xác minh tung tích về kẻ cướp.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, 2 đối tượng đã được làm rõ.

Các đối tượng cùng tang vật

Tại cơ quan Công an, chúng tỏ ra khá lỳ lợm, khai báo quanh co và không thừa nhận hành vi phạm tội. Với những chứng cứ không thể chối cãi, cả hai đã phải cúi đầu nhận tội. 

Chúng khai nhận, sau khi uống rượu tại xã Minh Lập, huyện Chơn Thành, Điểu Hai điều khiển xe máy BKS 93T5-4563 chở Điểu Minh đi theo đường nhựa băng qua lô cao su về hướng xã Tân Hưng. 

Đến đoạn đường giáp ranh giữa ấp 5, xã Minh Lập với ấp Hưng Lập A, xã Tân Hưng thì xe máy của chúng có dấu hiệu hết xăng. 

Trong túi hết tiền và nhớ lại trên đường đi, Điểu Hai nhìn nhìn thấy xe ô tô tải của ông Phú đang thu mua hạt điều của người dân ở ấp 5, xã Minh Lập và biết được ông Phú sẽ điều khiển xe ô tô về nhà đi qua đoạn đường này.

Sau đó, Điểu Hai dừng xe cho Minh vào lô cao su lấy một chiếc tô đựng mủ chờ đợi “con mồi”. 

Sau 10 phút, thấy ô tô của ông Phú đi tới, Minh ném chiếc tô vào thùng xe mục đích cho xe dừng lại. Thấy xe chạy chậm lại và tấp vào lề đường, Hai cho xe máy vượt lên chặn đầu xe ô tô, còn Minh rút con dao giấu trong người và đến chỗ tài xế giơ dao uy hiếp yêu cầu đưa tiền. 

Ông Phú van xin thì cả hai đe dọa: “Nếu không đưa hết tiền là chém chết ngay”. Quá hoảng sợ, ông Phú phải đưa 3,5 triệu đồng. Sau đó, Hai chở Minh mang số tiền cướp được đi mua 2 ĐTDĐ và chia nhau tiêu xài.

T.Thành-V.Thùy
.
.
.