Giả danh Công an, nhân viên viễn thông lừa đảo qua mạng

Chủ Nhật, 03/09/2017, 20:54
Ngày 3-9, Phòng CSHS Công an tỉnh Nghệ An cho biết  vừa phát hiện, bắt giữ nhóm đối tượng có hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản thông qua mạng viễn thông.


Theo đó, các đối tượng bị bắt bao gồm Phạm Đình Luận, 24 tuổi và Nguyễn Hữu Thu, 26 tuổi, đều trú tại Thôn Mỹ Xuyên, Xã Mỹ Hương, huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh. 

Hai đối tượng tại cơ quan Công an.
Các đồ vật, tài liệu cơ quan Công an thu giữ.

Hai đối tượng này đã cấu kết với một số đối tượng ở nước ngoài cùng với nhiều đối tượng khác ở trong nước, bằng các thủ đoạn tinh vi đã chiếm đoạt tài sản của bị hại bằng hình thức mạo nhận cán bộ Công an và nhân viên viễn thông thông báo nợ cước điện thoại rồi chiếm đoạt tài sản.

Quá trình bắt giữ các đối tượng, lực lượng chức năng đã thu được nhiều thiết bị liên quan đến hoạt động phạm tội của nhóm tội phạm này như máy tính xách tay, bộ phát wifi, điện thoại, sim điện thoại, thẻ ngân hàng các loại, số lượng lớn tiền mặt cùng nhiều đồ vật, tài liệu có liên quan khác.

Theo thống kê ban đầu của cơ quan điều tra, đã có gần 10 nạn nhân bị nhóm đối tượng này lừa đảo, với tổng số thiệt hại lên tới hơn 2 tỷ đồng.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Trọng Tuấn
.
.
.