Giả danh Công an chiếm đoạt tài sản của bạn gái

Thứ Năm, 16/06/2016, 09:11
Chiều 14-6, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, đã bắt được đối tượng giả danh Công an lừa đảo chiếm đoạt của chị H. (trú xã Quế Trung, huyện Nông Sơn, Quảng Nam), là nhân viên một cơ quan tại huyện miền núi Tây Giang.


Sáng 13-6, chị H. hớt hải đến cơ quan chức năng trình báo bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Theo lời khai của chị H., thông qua mạng xã hội Zalo, chị H. làm quen với một thanh niên tự giới thiệu tên là Mạnh, quê tỉnh Thanh Hóa, hiện công tác tại Công an quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng.

Sau một thời gian, hai người trở nên thân thiết và nhiều lần đi uống cà phê cùng nhau. Đối tượng cũng đã đến thăm nơi chị H. công tác và ngủ lại tại đây. Sáng 13-6, chị H. mang số tiền gần 568 triệu đồng bỏ trong túi xách để chuẩn bị đi chi trả tiền chế độ chính sách tại huyện Tây Giang.

Lợi dụng lúc chị H. vào lấy đồ dùng cá nhân, gã người tình đã “ôm” số tiền tẩu thoát cùng chiếc xe máy của chị H. Qua truy xét nhanh, đến 6h45 sáng 14-6, các trinh sát Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Nam đã bắt được đối tượng tại tỉnh Hà Tĩnh; thu hồi được chiếc xe máy của chị H. và 562 triệu đồng tiền mặt.

Kết quả điều tra ban đầu, đối tượng gây án là Trần Đình Cường (32 tuổi, ngụ tại tổ 1, xã Tiến Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh, ảnh trên), làm công nhân tại một công ty xây dựng. Thông qua mạng Zalo, Cường bịa tên là Mạnh tán tỉnh chị H. Các trinh sát đã di lý đối tượng Cường về Quảng Nam, tiếp tục điều tra mở rộng vụ việc. 

Phước Hiệp
.
.
.