Án nghiêm cho 3 đối tượng gây rối ném đá vào CSCĐ

Thứ Tư, 17/10/2018, 18:20
Ngày 17-10, TAND Quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh mở phiên toà xét xử vụ án “Gây rối trật tự công cộng” xảy ra tại công ty Pouyuen Việt Nam và tuyên phạt các bị cáo Lê Trọng Nghĩa (31 tuổi) 3 năm 3 tháng tù, Võ Văn Trụ (36 tuổi, cùng ngụ tỉnh Long An) 2 năm 3 tháng và Phạm Thị Thu Thủy (44 tuổi, ngụ tỉnh Tiền Giang) 2 năm 6 tháng tù cùng về tội danh trên.


Vào thời điểm xảy ra vụ án, cả ba bị cáo đều là công nhân Công ty Pouyuen Việt Nam (phường Tân Tạo, quận Bình Tân). 

Theo cáo trạng, sáng 11-6-2018, Công an quận Bình Tân kết hợp với trung đoàn Cảnh sát cơ động Công an TP Hồ Chí Minh cùng các đơn vị khác triển khai lực lượng tại khu vực cổng chính Công ty Pouyuen Việt Nam để ổn định trật tự công cộng, do một số công nhân của công ty quá khích tụ tập biểu tình, gây mất an ninh trật tự để phản đối dự luật về các đặc khu, luật an ninh mạng.

Hai bị cáo Nghĩa và Thuỷ tại CQĐT

Đến khoảng 8h cùng ngày, một lượng lớn công nhân của công ty này nghỉ việc và có biểu hiện kích động gây rối, kéo ra Quốc lộ 1 để biểu tình. Khi nhóm công nhân ra đến khu vực cổng chính của công ty thì gặp lực lượng cảnh sát cơ động đang làm nhiệm vụ giữ gìn an ninh trật tự tại đây.

Lúc này một số đối tượng quá khích, trong đó có Lê Trọng Nghĩa, Võ Văn Trụ và Phạm Thị Thu Thủy đã la lối, dùng gạch đá ném vào lực lượng cảnh sát cơ động nhằm kích động đám đông, gây hỗn loạn, làm mất trật tự công cộng.

Quá trình điều tra và tại phiên toà xét xử, các bị cáo đều thừa nhận hành vi phạm tội và khai do bị lôi kéo nên có những hành vi quá khích, gây rối như đã nêu trên. Các bị cáo xin HĐXX xem xét giảm nhẹ cho một phần hình phạt.

Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo không những xâm phạm đến trật tự an toàn công cộng mà còn gây ảnh hưởng xấu đến hoạt động quản lý hành chính của các cơ quan nhà nước tại địa phương nên cần phải xử lý nghiêm.

A.Huy - Hồng Sơn
.
.
.