Đoạt mạng người tình trong khách sạn rồi lấy tài sản bỏ trốn

Thứ Ba, 08/08/2017, 14:31
Sau cuộc nhậu, gã đàn ông cùng người tình thuê khách sạn ngủ "qua đêm". Tại đây, sau khi quan hệ, đối tượng đã đoạt mạng người tình, cướp tài sản rồi bỏ trốn.


Ngày 8-8, TAND Cấp cao tại TP Hồ Chí Minh xử phúc thẩm đã bác kháng cáo xin giảm án của bị cáo, tuyên y án 21 năm tù đối với Huỳnh Tấn Thành (39 tuổi, ngụ quận 10, TP Hồ Chí Minh) về các tội “Giết người” và "Cướp tài sản”. 

Theo án sơ thẩm, Thành và chị P.T.H (50 tuổi, ngụ quận Gò Vấp) có quan hệ tình cảm yêu đương. Trong thời gian yêu nhau, giữa hai người nhiều lần xảy ra mâu thuẫn.

Bị cáo Huỳnh Tấn Thành tại toà 

Chiều 19-6-2011, chị H. gọi điện hẹn Thành đi uống bia để giải quyết mâu thuẫn giữa hai người. 

Sau khi nhậu xong, thấy chị H. say rượu nên Thành chở đến một khách sạn trên đường Rạch Bùng Binh, quận 3, để ngủ qua đêm. 

Tại đây, cả hai tiếp tục cự cãi nhau, chị H. cào cấu, thách thức Thành giết mình.

Sáng hôm sau, vừa ngủ dậy, nhớ lại mâu thuẫn giữa mình với người tình, Thành xuống quầy lễ tân mượn một con dao rồi quay lên phòng đâm chị H.

Bị đâm, chị H. tỉnh giấc và chống cự thì bị Thành tiếp tục đè xuống giường dùng tay bóp cổ. Khi chị H. bất động, Thành lấy chăn phủ lên rồi lấy điện thoại, xe máy của nạn nhân rồi tẩu thoát khỏi hiện trường. 

Trưa cùng ngày, nhân viên khách sạn không thấy chị H. trả phòng, gọi không được nên lên phòng kiểm tra thì phát hiện nạn nhân đã tử vong.

Sau một ngày bỏ trốn, Thành đã ra Công an đầu thú.

Trong quá trình điều tra, Thành có biểu hiện không bình thường về tâm thần, rối loạn nhân cách dạng hoang tưởng nên cơ quan tố tụng đã quyết định đưa Thành đi điều trị bắt buộc. 

Giữa năm 2014, Thành khỏi bệnh nên VKS phục hồi điều tra vụ án, điều tra bị can đối với Thành.

A.Huy - Hồng Sơn
.
.
.