Cô gái mưu trí đưa tên cướp vào tròng

Thứ Tư, 12/02/2020, 15:52
Để kiếm tiền tiêu, Thành nảy ra ý định xin đi nhờ xe máy rồi dùng nửa cây kéo sắt để làm hung khí đe dọa nạn nhân, cướp tài sản.

 Ngày 12/2, Công an quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) cho biết: Cơ quan CSĐT Công an quận đã khởi tố, bắt tạm giam đối tượng Phan Nguyễn Nhật Thành (SN 2003, trú phường Hòa Quý, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Phan Nguyễn Nhật Thành cùng nữ chiếc kéo dùng để cướp tài sản.

 Theo kết quả điều tra, chiều tối 28/1 (mùng 4 Tết âm lịch) để có tiền du xuân, Thành đã nghĩ ra cách đi xin “lì xì”, đích ngắm của Thành là những người đi đường, có tài sản.

Thành lục trong đống củi bên hông nhà tìm thấy một nửa chiếc kéo kim loại giấu vào túi quần rồi đi bộ từ đường Khuê Đông qua khu vực Nam Hòa Xuân (phường Hòa Quý, quận Ngũ Hành Sơn). Khi đến đường Nguyễn Phước Lan nối dài (phường Hòa Quý), Thành gặp em  Huỳnh N.T.M (SN 2000, trú xã Điện Hòa, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) đang điều khiển xe máy, vai đeo túi xách nên vẫy lại xin đi nhờ.

Nghĩ người đi đường bị nhỡ xe buýt nên em M. đã dừng lại, đồng ý cho Thành đi nhờ xe. Không ngờ, lòng tốt của em M. lại gặp phải kẻ cướp. Xe máy vừa chạy được một đoạn thì từ phía sau Thành lấy nửa chiếc kéo trong túi quần ra dí mạnh vào hông sườn bên trái em M. và đe dọa, buộc M phải đưa toàn bộ tài sản trong túi. 

Tuy bị bất ngờ nhưng M. bình tĩnh trả lời: “Ta có 20.000 đồng, mi lấy thì lấy còn để lại giấy tờ cho ta”. Nghe thế, Thành kéo túi xách của em M. ra phía sau lục lấy 10.000 đồng và 1 ĐTDĐ hiệu Samsung J4 plus. M. vẫn tiếp tục điều khiển xe máy về phía trước và xem như không có chuyện gì xảy ra. Khi đến cầu số 2 (phường Hòa Quý), thấy Thành chuẩn bị nhảy xuống xe để trốn thoát, thì M. vội tăng tốc rồi giật tay mạnh về phía sau trúng vào vai trái của Thành. Tên cướp bị ngã xuống đường bất tỉnh, M. vội chạy đến một quán café  gần đó nhờ người dân đến chở Thành đến Trung tâm Y tế quận Ngũ Hành Sơn cấp cứu, đồng thời báo cơ quan Công an.

Công an quận Ngũ Hành Sơn đã nhanh chóng có mặt tại bệnh viện để xác minh và nắm thông tin. Do Thành chỉ bị trầy xước nhẹ, không bị tổn thương gì nghiêm trọng nên công an quận đã đưa đối tượng về trụ sở đấu tranh làm rõ. Tại Công an quận, Thành đã khai nhận hành vi phạm tội và giao nộp tang vật gồm 1 ĐTDĐ hiệu Samsung J4 plus cùng chiếc kéo dùng để gây án.

Hoài Thu
.
.
.