Thiếu tiền tiêu, nam sinh viên "dí" dao cướp xe máy

Thứ Ba, 24/12/2019, 18:27
Ngày 24-12, Công an quận Đống Đa (Hà Nội) cho biết vừa bắt giữ một đối tượng cướp xe máy của lái xe Grap lúc rạng sáng.


 Theo đó, khoảng 3h30 ngày 23-12, Công an phường Láng Thượng, quận Đống Đa nhận được đơn trình báo của anh T.M.H (SN 1977), trú tại phường Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà Nội về việc bị một nam thanh niên dùng dao đe dọa lấy đi xe máy Honda SCR màu đen mang BKS 30H3-3656 tại khu vực cổng sau Bệnh viện Nhi trung ương (ngõ 80 Chùa Láng, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội). 

Ngay sau khi nhận được tin báo, Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Đống Đa đã phối hợp với Công an phường Láng Thượng tiến hành xác minh, phối hợp với Viện kiểm sát nhân dân quận Đống Đa khám nghiệm hiện trường và tiến hành các biện pháp điều tra ban đầu.

Đối tượng Lê Thanh Tùng.

Qua lấy lời khai nhân chứng gần khu vực ngõ 80 Chùa Láng và trích xuất camera an ninh ở nhà dân và các cơ quan xung quanh, Đội Cảnh sát hình sự đã nhận định được hướng bỏ chạy của đối tượng và dựng lên hình ảnh của đối tượng cướp tài sản.

Qua đó xác định đối tượng là Lê Thanh Tùng (SN 2000), trú số 6, tổ 6 phường Tân Hà, TP Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang. 

Đêm 23, rạng sáng 24-12, các trinh sát đã bắt giữ đối tượng tại một quán Internet trên đường Hoàng Quốc Việt (quận Cầu Giấy, Hà Nội), khi đối tượng đang mải mê chơi game.

Tại cơ quan điều tra, Lê Thanh Tùng khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

 Theo đó, Tùng hiện đang là sinh viên Trường Cao đẳng du lịch Hà Nội, do thiếu tiền tiêu xài cá nhân nên đối tượng nảy sinh ý định cướp tài sản của tài xế xe Grab. 

Khoảng 2h ngày 23-12, Tùng chuẩn bị một con dao bấm cho vào ba lô rồi đi bộ từ 102 Phạm Văn Đồng, Hà Nội về phía Đại học Ngoại ngữ Hà Nội mua nước uống, tìm “con mồi”. 

Khi đến cổng Trường Đại học Ngoại ngữ, Tùng thấy anh T.M.H đang đứng tại vỉa hè trước số 2 Phạm Văn Đồng, khu vực Trường Cao đẳng thương mại và du lịch nên đi đến gọi xe. Tùng bảo anh H chở đến địa chỉ 81 Láng Hạ với giá 60.000 đồng và tìm thời cơ gây án.

Tang vật vụ án.

Tài xế Grap chở Tùng đến ngõ 81 Láng Hạ thì đối tượng nói dối tìm bạn ở quán ăn. Khi bị anh H giục thì Tùng bảo anh chở lòng vòng tuyến phố Láng Hạ, đồng thời rút điện thoại di động gọi vào số điện thoại cũ của mình đã không còn sử dụng để tránh bị phát hiện. 

Đối tượng giả vờ nói điện thoại của mình hết tiền nên đã đọc số trên cho anh H gọi nhưng không được. Sau đó Tùng tiếp tục bảo lái xe chở ra Trung tâm thương mại Vincom (54 Nguyễn Chí Thanh) để cướp xe máy. Do khu vực này sáng đèn nên Tùng lại bảo anh H chở vào cổng sau Bệnh viện Nhi Trung ương để gây án.

Khi đến ngõ 80 Chùa Láng, Tùng rút dao trong ba lô ra dí vào cổ anh H yêu cầu đưa tiền. 

Dùng tay lục soát người anh H không thấy có tiền, đối tượng lập tức đẩy nạn nhân xuống xe rồi phóng xe máy bỏ chạy vào trong ngõ 80 Chùa Láng. Đối tượng gửi xe máy tại Chung cư T6/08 phố Tôn Quang Phiệt, Hà Nội rồi về quán game ở ngõ 234 Hoàng Quốc Việt. 

Quá trình bắt giữ, Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Đống Đa cũng đã thu giữ toàn bộ vật chứng gồm: Một dao nhọn dạng gấp, một quần nỉ thể thao tối màu, một chiếc khăn màu đen, một ba lô màu đen, một xe máy Honda SCR mang BKS 30H3-3656; vé xe và chìa khóa xe; điện thoại Samsung Galaxy A10 màu xanh dương.

Căn cứ các tài liệu thu thập, Cơ quan CSĐT Công an quận Đống Đa đã tạm giữ đối tượng Lê Thanh Tùng về hành vi cướp tài sản.

 Được biết, gia đình đối tượng tương đối hoàn cảnh khi bố đã mất, mẹ đang điều trị ung thư, tuy nhiên đối tượng lại chơi bời, nghiện game online. Gần đây Tùng có vay nặng lãi 6 triệu đồng nhưng không có trả, chậm lãi hai ngày bị phạt gấp đôi tiền nên sinh ra cùng quẫn, từ đó nảy sinh ý đồ cướp tài sản để trả nợ...


Bảo Quân
.
.
.