Hối lộ 150 triệu đồng xin thoát tội hoạt động "tín dụng đen"

Thứ Năm, 20/05/2021, 14:30
Khi lực lượng tuần tra 911 phát hiện hai thanh niên có nhiều tài liệu cho vay lãi suất cao và ghi số đề, một trong hai người dúi vào tay Đại úy Trần Văn Nhựt một xấp tiền và nói: “Anh ơi, ở đây có 150 triệu đồng. Em gửi anh và mọi người, mong các anh tha cho hai thằng em đi”...


Tối 19/5, tổ công tác C3, lực lượng tuần tra 911, Công an TP Đà Nẵng đang thực hiện nhiệm vụ trên đường Lê Văn Hiến (phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn) thì phát hiện 2 thanh niên có biểu hiện vi phạm luật giao thông. 

Tổ công tác tiến hành kiểm tra, phát hiện các đối tượng cất nhiều tài liệu thể hiện hành vi vay lãi suất cao, uy hiếp con nợ và đánh bạc dưới hình thức số đề.

Lúc này, một trong hai đối tượng dúi vào tay Đại úy Trần Văn Nhựt, tổ trưởng tổ C3 một xấp tiền và nói: “Anh ơi, ở đây có 150 triệu đồng. Em gửi anh và mọi người, mong các anh tha cho hai thằng em đi”. Đại uý Trần Văn Nhựt lập tức cảnh cáo hành vi đưa hối lộ của đối tượng và đưa các đối tượng về Công an phường Khuê Mỹ. 

Hai đối tượng cho vay lãi nặng bị bắt giữ.

Tại đây, hai đối tượng khai nhận tên Nguyễn Văn Đức (SN 2001) và Trần Văn Uy (SN 1998, cùng trú Kim Sơn, Ninh Bình). Đức và uy khai nhận vào Đà Nẵng thuê nhà tại số 161 Ấp Bắc, phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn để hoạt động cho vay lãi nặng, người vay tiền chủ yếu là tiểu thương chợ Non Nước. Khi con nợ không trả tiền đúng hạn, các đối tượng đe dọa, đòi hành hung…

Vụ việc đã được bàn giao cho Đội Cảnh sát Hình sự Công an quận Ngũ Hành Sơn tiếp tục điều tra, xử lý.

Thân Lai
.
.
.