Giám đốc Công an Đà Nẵng biểu dương, khen thưởng lực lượng 911

Thứ Sáu, 05/02/2021, 20:40
Chiều 5/2, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an TP Đà Nẵng đã tổ chức gặp mặt cuối năm và biểu dương, khen thưởng lực lượng tuần tra chốt chặn, kiểm soát ANTT trên địa bàn TP (gọi tắt là lực lượng 911) về những nỗ lực và thành tích đáng ghi nhận trong thời gian qua.  

Sau hơn 2 năm được thành lập và đi vào hoạt động, lực lượng 911 thuộc Công an TP Đà Nẵng đã kiểm tra hơn 26.000 lượt người, phương tiện giao thông có biểu hiện nghi vấn, qua đó nhắc nhở gần 25.000 trường hợp vi phạm về TTATGT, trật tự xã hội nhưng chưa tới mức phải xử lý hành chính; lập hồ sơ xử lý gần 2.000 đối tượng vi phạm ANTT.

Đặc biệt, trong thời gian dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, lực lượng 911 đã tăng cường tuần tra, kiểm soát ANTT, tập trung phát hiện những đối tượng có dấu hiệu, biểu hiện phạm tội trên đường phố, tuyên truyền nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Thành ủy, UBND TP Đà Nẵng về công tác phòng, chống dịch COVID-19 đạt hiệu quả cao. Qua hoạt động tuần tra kiểm soát, từ đầu năm 2021 đến nay, lực lượng 911 tiếp tục phát hiện một số vụ buôn bán trái phép chất ma túy, sản xuất và mua bán giấy tờ, tài liệu giả mạo, ngăn chặn nhiều vụ mang hung khí đi đánh nhau…

Giám đốc Công an Đà Nẵng trao giấy khen cho các tổ công tác 911

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên đánh giá lực lượng 911 đã có đóng góp quan trọng để kiểm soát ANTT trên địa bàn TP, góp phần kéo giảm số vụ phạm pháp hình sự, được lãnh đạo chính quyền và nhân dân TP ghi nhận, ủng hộ, khen ngợi. Giám đốc Công an TP yêu cầu thời gian tới, lực lượng 911 Công an TP tiếp tục thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các mặt công tác theo đúng nội dung, mục đích, yêu cầu của Kế hoạch 911 đề ra.

“Phải chủ động phòng ngừa các loại tội phạm hoạt động trong dịp Tết nguyên đán Tân Sửu 2021; tăng cường công tác tuần tra, chốt chặn kiểm soát ANTT tại các cửa ngõ ra vào TP và các tuyến giao thông trọng yếu để kịp thời phát hiện các trường hợp nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, những đối tượng trốn cách ly, khai báo y tế gian dối và các hành vi khác quy phạm quy định về phòng chống dịch COVID-19. Trong quá trình làm nhiệm vụ, phải thực hiện đầy đủ các biện pháp, quy trình phòng chống dịch”- Thiếu tướng Vũ Xuân Viên nhấn mạnh.

Giám đốc Công an TP Đà Nẵng cũng yêu cầu lực lượng 911 thực hiện đúng lễ tiết, tác phong trong thực hiện nhiệm vụ, kiên quyết nhưng mềm dẻo, tránh những hành động căng thẳng không cần thiết đối với người vi phạm...Dịp này Thiếu tướng Vũ Xuân Viên đã tặng giấy khen cho 3 tổ tuần tra của lực lượng 911 và các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác.

Thân Lai
.
.