Đề nghị truy tố mẹ “nữ sinh ship gà” ở Điện Biên

Thứ Sáu, 01/11/2019, 18:07

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên đề nghị truy tố bà Trần Thị Hiền (44 tuổi, mẹ nữ sinh ship gà) về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.



Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên xác định bà Hiền có liên quan đến đường dây mua bán ma túy và là một mắt xích quan trọng. Sau khi hoàn tất kết luận điều tra, đơn vị đã đề nghị truy tố đối với bị can Trần Thị Hiền (44 tuổi, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) về tội Mua bán trái phép chất ma túy, theo khoản 4, Điều 194 Bộ luật hình sự năm 1999.

Đồng phạm với bà Hiền trong vụ việc này có các bị can đều trú tại huyện Điện Biên, gồm hai vợ chồng Vì Văn Toán và Vì Văn Thu (cùng SN 1982, trú tại: Đội 5, xã Thanh Yên); Bùi Văn Công (SN 1975, trú tại Đội 11, xã Thanh Nưa) và Lường Văn Hùng (trú tại bản Na Hý, xã Hua Thanh).

Cơ quan điều tra khởi tố, bắt tạm giam bà Trần Thị Hiền về hành vi mua bán trái phép ma túy.


Liên quan đến vụ án “nữ sinh ship gà” bị sát hại, trong kết luận điều tra cho thấy, các đối tượng đã tiến hành bắt cóc, hãm hiếp nữ sinh Cao Mỹ Duyên từ món nợ của bà Hiền (mẹ Duyên) với “ông trùm” Vì Văn Toán. Toán khai, hồi 11h ngày 31-1-2019, hắn gặp bà Hiền nói chuyện và đòi tiền nhưng bà Hiền không đồng ý. Sau đó, đối tượng thuê Công và Hùng đòi nợ giúp với số tiền 50 triệu đồng. Nữ sinh Cao Mỹ Duyên sau đó bị các đối tượng bắt cóc nhằm gây sức ép để bà Hiền trả tiền.

Đây là vụ án gây rúng động dư luận, đặc biệt nghiêm trọng với nhiều đối tượng phạm tội có tổ chức, đồng phạm phức tạp. Hành vi phạm tội của các đối tượng đối với bị hại Cao Mỹ Duyên là hết sức dã man, vô nhân tính, thể hiện quyết tâm phạm tội đến cùng; sử dụng nhiều thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt để thực hiện hành vi phạm tội và che giấu tội phạm. Quá trình điều tra, các đối tượng đều khai báo quanh co, gian dối, khai báo nhỏ giọt gây khó khăn, cản trở cho hoạt động điều tra vụ án.

Nhưng trước sự mưu trí, quyết tâm của Cơ quan CSĐT Bộ Công an và Công an tỉnh Điện Biên, các đối tượng cuối cùng cũng bị lật tẩy hành vi tội ác. Mới đây, Bản Kết luận điều tra số 71, ngày 9-10-2019 của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên đề nghị VKSND cùng cấp truy tố đối tượng Vì Văn Toán cùng đồng phạm về các tội giết người, hiếp dâm, cướp tài sản, bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản, tàng trữ trái phép chất ma túy và không tố giác tội phạm, xảy ra tại phường Thanh Trường, TP Điện Biên Phủ và xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên.


T.Vy
.
.
.