Liên quan tới vụ án nữ sinh giao gà Cao Mỹ Duyên bị sát hại:

Tiếp tục thực nghiệm hiện trường với kẻ giữ vai trò đắc lực sát hại nữ sinh ship gà

Thứ Năm, 18/07/2019, 14:33
Liên quan tới vụ án nữ sinh giao gà Cao Mỹ Duyên bịsát hại xảy ra tại huyện Điện Biên, chiều 18-7, ngay sau khi đối tượng chủ mưu Vì Văn Toán (SN 1982, ở Đội 5, xã Thanh Yên, huyện Điện Biên) thực nghiệm hiện trường xong, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên đã dẫn giải đối tượng Vương Văn Hùng (SN 1984, ở Khối Tân Thủy, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên) tới hiện trường để thực nghiệm điều tra…

Trước đó, do liên quan tới vụ án nữ sinh giao gà Cao Mỹ Duyên bị sát hại, ngày 10-2-2019, Công an tỉnh Điện Biên đã bắt giữ Vương Văn Hùng. Đây là đối tượng đã 4 lần vi phạm pháp luật và có 3 tiền án. Bố mẹ ly dị và sau đó người mẹ qua đời, 2 anh em nghi phạm cùng nghiện ngập, hết vào trại lại đi tù. Vương Văn Hùng không có nhà mà sống lang thang ở TP Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên.

Vương Văn Hùng được đưa tới hiện trường để thực nghiệm điều tra.

Tại cơ quan điều tra, ban đầu Vương Văn Hùng khai nhận một mình đã giết nạn nhân để cướp tài sản. Khám xét nơi Hùng tá túc, Công an đã thu được điện thoại của nạn nhân và chiếc sim nghi phạm dùng để liên hệ mua gà chiều 30 Tết.

Mở rộng điều tra, Ban chuyên án phát hiện 2 vết máu của nữ sinh trên thùng xe tải của Bùi Văn Công, trú ở huyện Điện Biên. Cơ quan điều tra đã khám xét nơi ở, triệu tập Công để điều tra. Nhà Công cách hiện trường phát hiện thi thể nạn nhân chừng 100m và vợ nghi phạm Công cũng là người đầu tiên phát hiện ra thi thể nạn nhân.

Vương Văn Hùng thời điểm mới bị bắt.

Theo Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Điện Biên, vào thời điểm đó, lời khai của Vương Văn Hùng có rất nhiều mâu thuẫn, không đồng nhất với kết quả khám nghiệm và hiện trường vụ án. Thời điểm khi mới bị bắt, Hùng giở bài "im lặng". Tuy nhiên trước những chứng cứ và lập luận sắc bén của các điều tra viên, đối tượng mới thay đổi lời khai, nói rằng Bùi Văn Công cùng tham gia cướp tài sản, giết nữ sinh Cao Mỹ Duyên....

Trong suốt quá trình bắt cóc, giam giữ và sát hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên luôn có mặt Vương Văn Hùng. Theo cán bộ điều tra, do mối quan hệ quen biết nhau từ đi tù cùng thời điểm nên khi Vì Văn Toán lên kế hoạch bắt cóc, Vương Văn Hùng tham gia khá “nhiệt tình”, là tay chân đắc lực, người trực tiếp liên hệ hẹn Cao Mỹ Duyên chở 13 con gà đến địa điểm. Sau đó dùng côn nhị khúc siết cổ nạn nhân ngất đi và gọi cả nhóm đến, cùng nhau khiêng cô gái trẻ lên thùng xe đưa về nhà Công. Để trốn tránh lực lượng chức năng, Vương Văn Hùng còn đem xe máy của nạn nhân đi cất giấu.

Vương Văn Hùng (X) thuật lại quá trình đưa xác nạn nhân đi phi tang.

Cũng tại nhà Công, từ tối 30 Tết đến đêm 2 Tết Kỷ Hợi, nhóm đối tượng tiếp tục khống chế Cao Mỹ Duyên trong nhà, rồi thay nhau giở trò đồi bại với nạn nhân sau khi sử dụng chung ma túy. Vào sáng 6-2 (tức mùng 2 Tết Kỷ Hợi), nhận chỉ đạo của Vì Văn Toán, Vương Văn Hùng xuống nhà Bùi Văn Công kiểm tra việc giam giữ Cao Mỹ Duyên. Dù thấy nạn nhân rất yếu nhưng Vương Văn Hùng vẫn không kìm được cơn thú tính, sau khi hãm hiếp xong hắn mới báo lại tình hình sức khỏe của Duyên cho Vì Văn Toán. Tối cùng ngày, theo chỉ đạo của Vì Văn Toán, Vương Văn Hùng cùng các bạn nghiện đã khiêng nạn nhân ra sau nhà Công và sát hại.

Hùng diễn tả cảnh bắt nữ sinh ship gà lên xe máy.

Địa điểm tiếp cận Hùng tiếp cận nữ sinh ship gà chiều 30 Tết.

Tại buổi thực nghiệm hiện trường chiều 18-7, Vương Văn Hùng đã diễn lại hành vi phạm tội. Quá trình thực nghiệm hiện trường điều tra dựa theo các tình tiết, diễn tiến hành vi phạm tội mà các đối tượng đã khai báo.


X.Trường - T.Trang
.
.
.