Dán mác “đại lý hải sản”, nữ quái lừa đảo hơn 72 tỷ đồng

Thứ Tư, 02/09/2020, 16:16
Khi không còn khả năng chi trả, Trinh đã đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Nam đầu thú.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Nam vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Tuyết Trinh (SN 1985, trú xã Tam Tiến, huyện Núi Thành) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo kết quả điều tra ban đầu, tháng 12-2018, Trinh có vay của một người quen trú phường Hòa Thuận, TP Tam Kỳ 360 triệu đồng với lãi suất 15%/ tháng.

Đến khoảng tháng 6-2019, do làm ăn thua lỗ, để có tiền trả nợ vay nên Trinh tung tin là đang buôn bán hàng hải sản, lấy từ Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa về với số lượng lớn, thời gian mua bán từng đợt hàng là trong vòng 3 ngày nên cần tiền vốn nhiều để lấy hàng. Nếu ai có tiền góp vốn mua bán hải sản với Trinh thì trong vòng 3 ngày Trinh sẽ trả tiền gốc mua hàng cộng với tiền lãi từ 10 - 12% tổng số tiền gốc.

Nguyễn Thị Tuyết Trinh tại Cơ quan điều tra. Ảnh: C.A

Bằng thủ đoạn trên, từ tháng 6/2019 đến đầu tháng 8/2020, Trinh đã vay mượn xoay vòng, chiếm đoạt của nhiều người với tổng số tiền lên đến hơn 72 tỷ đồng.

Ngày 22/8, khi không còn khả năng chi trả, Trinh đã đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Nam đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Hiện vụ án đang được Công an tỉnh Quảng Nam tiếp tục điều tra, làm rõ.
Ngọc Thi
.
.
.