Lừa đảo rao bán 2 viên thiên thạch 900 tỷ đồng

Thứ Hai, 17/08/2020, 17:05
Anh Dược và anh Tuấn đồng ý mua cả 2 viên thiên thạch với giá 900 tỷ đồng nhưng không ngờ đó là một quả lừa ngoạn mục của 3 người phụ nữ.

Ngày 17/8, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Ma Điền (SN 1971), Ma Lin (SN 1966) và Ma Len (SN 1991, con gái Ma Lin), đều ngụ tại thôn R’Lơm, xã Tu Tra, huyện Đơn Dương (Lâm Đồng) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, Phòng CSHS Công an tỉnh Lâm Đồng nhận được đơn tố cáo của anh Mai Sỹ Tuấn (SN 1984, ngụ tại thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa) về việc bị 3 đối tượng trên dàn dựng việc mua bán thiên thạch, lừa đảo chiếm đoạt 280 triệu đồng. 

Ngày 8/8, Phòng CSHS đã triệu tập Ma Điền,  Ma Lin và Ma Len đến làm việc. Ba đối tượng khai nhận, đầu năm 2019, nhóm này bàn việc giả vờ có đá thiên thạch cần bán để lừa tiền của các nạn nhân.

Các đối tượng Ma Len, Ma Điền và Ma Lin

Tháng 2/2020, biết anh Võ Văn Dược (SN 1992, trú huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội) đang tìm mua thiên thạch, Ma Điền liền giới thiệu anh Dược đến gặp Ma Len. 

Nghe Ma Len giới thiệu đang sở hữu một viên thiên thạch nặng 2,7kg có tính năng làm bể thuỷ tinh, đông cứng thuỷ ngân và nổi trên mặt nước, anh Dược tin ngay. Chúng đề nghị anh Dược đưa 3 triệu đồng để thực hiện việc thờ cúng viên đá và hẹn ngày thử hàng. 

Đến hẹn, các đối tượng tiếp tục dàn cảnh để lừa anh Dược. Thông qua giới thiệu của anh Dược, Ma Len tiếp cận anh Mai Sỹ Tuấn, cũng là người đang tìm mua thiên thạch. Ba đối tượng trên khoác lác, “còn một viên thiên thạch nữa nặng khoảng 3kg đang được để ở trong rừng”.

Nghe vậy, anh Dược và anh Tuấn đồng ý mua cả 2 viên thiên thạch với giá 900 tỷ đồng. Hai bên dự kiến thực hiện việc chuyển nhượng vào ngày 18/5/2020.

Để tạo niềm tin, các đối tượng mới anh Tuấn về nhà chơi, giao sổ hộ khẩu của gia đình, giấy CMND của Ma Len để anh Tuấn giữ. Nhóm lừa đảo này đã đề nghị anh Tuấn 10 lần chuyển tiền đặt cọc cho chúng tổng cộng 280 triệu đồng.

Có tiền, Ma Len đưa cho mẹ là bà Ma Lin khoảng 30 triệu đồng, đưa cho Ma Điền 5 triệu đồng, số còn lại dùng để trả nợ và tiêu xài hết. 

Đến ngày thoả thuận bàn giao thiên thạch, anh Tuấn liên lạc nhưng Ma Len đưa ra nhiều lý do để khất lần rồi không nghe điện thoại. Biết đã bị lừa, anh Tuấn tố cáo sự việc tới Công an tỉnh Lâm Đồng.

Hiện vụ án đang được cơ quan chức năng khẩn trương điều tra, làm rõ.

Khắc Lịch
.
.
.