Phát hiện tập "sổ đỏ" trong nhà đối tượng cho vay lãi nặng

Thứ Tư, 23/06/2021, 19:18
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Xuân Vỹ (76 tuổi), trú tại khối 2A, thị trấn Dùng, huyện Thanh Chương để điều tra về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.


Trước đó, qua công tác trinh sát và tiếp nhận đơn tố giác của quần chúng nhân dân, Phòng Cảnh sát ĐTTP về ma tuý Công an tỉnh Nghệ An phát hiện một đối tượng cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự tại địa bàn Thanh Chương.

Trần Xuân Vỹ tại Cơ quan Công an.

Đây là đối tượng kinh doanh cầm đồ và cho vay lãi nặng gần 10 năm nay với nhiều thủ đoạn tinh vi như: Việc cho vay lãi nặng được hợp thức hoá bằng các hợp đồng, giao dịch vay tiền bình thường và thường được soạn thảo và ký nhận với nội dung giả tạo để che dấu mức lãi suất bất hợp pháp, làm hợp đồng ủy quyền, thế chấp tài sản...            

Chính vì thế dù Công an địa phương đã tổ chức xác minh, điều tra xử lý nhưng chưa hiệu quả. Trước tình hình trên, phòng Cảnh sát ĐTTP về ma tuý  báo cáo đồng chí Giám đốc Công an tỉnh cho lập án đấu tranh với đối tượng này.

Tang vật vụ án.

Sau một thời gian thu thập tài liệu, chứng cứ, Phòng Cảnh sát ĐTTP về ma tuý Công an tỉnh Nghệ An đã tiến hành bắt và khám xét nơi ở của Trần Xuân Vỹ. Qua đó, thu giữ 380 triệu đồng, 12 sổ tiết kiệm có tổng trị giá khoảng 2,4 tỷ đồng, nhiều bìa đất là tài sản thế chấp của những người vay cùng nhiều sổ sách, giấy tờ liên quan việc cho vay.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Xuân Vỹ  để điều tra, làm rõ và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Thuỳ Anh
.
.
.