Đường dây cho vay lãi nặng quy tụ nhiều đối tượng hình sự

Thứ Năm, 10/06/2021, 14:42
Sáng 10/6, lực lượng Cảnh sát hình sự Công an TP Đà Nẵng đã triệt phá đường dây cho vay lãi nặng bắt giữ 14 đối tượng đều trú tại Hà Nội, vào Đà Nẵng thuê nhà để ở và tổ chức cho vay lãi nặng quy mô lớn.

Thượng tá Trần Nam Hải, Trưởng phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP  Đà Nẵng cho biết đây là đường dây cho vay lãi nặng quy tụ nhiều đối tượng bất hảo. Trong đó, đối tượng cầm đầu là Phạm Quốc Đạt (Sn 1990, trú tại quận Hải Bà Trung, Hà Nội), có 2 tiền án về hành vi cướp giật tài sản, 1 tiền án về hành vi cố ý gây thương tích. Nhiều đối tượng khác trong nhóm cũng có từ 1-2 tiền án về các hành trộm cắp, cướp tài sản, cướp giật, mua bán trái phép chất ma túy...

Đầu năm 2021, các đối tượng vào Đà Nẵng, thuê nhà trên địa bàn quận Sơn Trà để hoạt động cho vay lãi nặng với nhiều thủ đoạn tinh vi. Sau một thời gian, các đối tượng chuyển địa điểm cư trú về  2 căn nhà đi thuê trên đường Chế Lan Viên (phường Mỹ An) và Lê Huy Cát (phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn).

Một số đối tượng trong đường dây cho vay nặng lãi vừa bị bắt

Bằng cách đăng bài cho vay trên các trang mạng xã hội kèm số điện thoại liên hệ, các đối tượng đã cho hơn 200 người tại Đà Nẵng vay với tổng số tiền lên đến 10 tỷ đồng với lãi suất từ 40%-60% cho kỳ hạn vay 12, 28, 34 ngày tùy theo trường hợp và trả góp hàng ngày, qua đó thu lãi hơn 3,7 tỷ đồng.

“Nếu người vay chậm trả tiền, nhóm này sẽ gọi điện thoại hăm dọa, tạt sơn, ném chất bẩn vào nhà để uy hiếp, gây sức ép và cử người đến thu tiền trực tiếp”-Thiếu tá Trần Ngọc Thành, Đội Quản lý tuyến địa bàn, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Đà Nẵng cho biết thêm.

Sau một thời gian thu thập, củng cố tài liệu chứng cứ, đến rạng sáng ngày 10/6, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Đà Nẵng đã đồng loạt bắt giữ 14 đối tượng trong đường dây cho vay nặng lãi này. 

Vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

 


Thân Lai
.
.
.