Kiểm tra, xử phạt nghiêm các tụ điểm vui chơi, giải trí

Thứ Hai, 30/03/2020, 11:19

Công an quận 1 TP Hồ Chí Minh đã có nhiều hoạt động tích cực, cụ thể để góp phần phòng chống dịch bệnh COVID-19.



Cụ thể, ngày 28/3/2020, Công an quận 1 đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc phối hợp với các ban, ngành thành lập các Tổ kiểm tra thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở và xử phạt nghiêm các tụ điểm vui chơi, giải trí, cơ sở kinh doanh dịch vụ… không thực hiện nghiêm nội dung chỉ đạo của UBND thành phố về các hoạt động vui chơi giải trí, nhà hàng, quán beer club; cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, câu lạc bộ bida, phòng tập thể hình, cơ sở làm đẹp, uốn tóc, hớt tóc trên địa bàn quận 1 nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Công an quận 1 kiểm tra, nhắc nhở các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống.

Các Tổ kiểm tra kiểm tra, nhắc nhở cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống không phục vụ khách ăn, uống tại chỗ, chỉ được bán hàng mang đi hoặc đặt hàng, bán hàng qua điện thoại và giao hàng tận nơi; xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm cũng như các hành vi tụ tập nơi công cộng từ 10 người trở lên và không chấp hành việc đeo khẩu trang của người dân nơi công cộng.

Công an quận 1 ghi nhận hầu hết các cơ sở kinh doanh trên địa bàn quận 1 đã tạm dừng hoạt động kinh doanh theo chỉ đạo của chính quyền địa phương, UBND thành phố và Chính phủ. Qua kiểm tra, Công an quận 1 đã lập biên bản nhắc nhở 3 trường hợp (2 quán cà phê, 1 quán phở); đồng thời yêu cầu chủ cơ sở đóng cửa, ngừng hoạt động kinh doanh cho đến khi có thông báo mới.

Thời gian tới, các Tổ kiểm tra sẽ thường xuyên (kể cả vào ban đêm) tổ chức kiểm tra đến từng cơ sở kinh doanh để góp phần kiểm soát, kiềm chế và ngăn chặn dịch bệnh trên địa bàn thành phố.


Phú Lữ
.
.
.