Chồng đốt nhà sau khi vợ có con với người đàn ông khác

Thứ Ba, 12/09/2017, 16:59

Ngày 12-9, Tòa Gia đình và Người chưa vị thành niên TAND TP Hồ Chí Minh xét xử đã tuyên phạt Trần Văn Đức (49 tuổi, ngụ tỉnh Thừa Thiên - Huế) 8 năm tù về tội "Giết người".


Theo cáo trạng, Trần Văn Đức cùng vợ là Huỳnh Thị Thu Thủy (36 tuổi) chung sống với nhau nhiều năm nhưng không có con. 

Năm 2012, cả hai thuê nhà trên đường Hồng Bàng (quận 6) để buôn bán, kinh doanh hàng mã.

Đầu năm 2015, chị Thủy quan hệ với một người làm công tên Thái dẫn đến có thai. Sau khi vợ thú nhận chuyện ngoại tình có con nhưng Đức vẫn chấp nhận.

Bị cáo Trần Văn Đức tại toà 

Đến ngày 4-5-2016, chị Thủy sinh con và được Đức đăng ký khai sinh là con chung. Nhưng do nghi ngờ vợ và người tình cũ vẫn còn qua lại và có ý định mang con trai bỏ đi với anh này nên Đức nổi cơn ghen. Nhiều lần xảy ra mâu thuẫn với vợ, Đức định lấy tài sản rồi bỏ đi nhưng không đành.

Tối 28-8-2016, sau khi cãi nhau, Đức đẩy vợ vào phòng rồi dùng ổ khóa chốt bên ngoài. Sau đó, Đức lấy xăng đổ lên đống giấy làm vàng mã trước cửa phòng rồi châm lửa đốt. 

Đức tiếp tục chạy xuống tầng trệt, đốt một đống lửa ở giếng trời thông gió để ngăn chị Thủy thoát ra ngoài. Sau khi đốt nhà, Đức lấy 18 cây vàng rồi rời khỏi hiện trường.

Phát hiện căn nhà bốc cháy, người dân gần đó kịp thời cứu chữa đưa mẹ con chị Thuỷ ra ngoài an toàn.

Tại toà, Đức khai chỉ có ý định đốt nhà rồi lấy tài sản bỏ đi chứ không muốn giết vợ con. Chị Thủy cũng thừa nhận, chồng không có ý định giết mình và xin bãi nại cho Đức.

Tuy nhiên, dựa vào lời khai của bị cáo và bị hại trước đó tại CQĐT, HĐXX không chấp nhận lời khai này của cả hai. 

A.Huy - Hồng Sơn
.
.
.