Bị từ chối, kẻ cuồng ghen đổ xăng đốt người yêu cũ

Thứ Sáu, 28/07/2017, 08:44
Níu kéo tình cảm bất thành, Tú đã dùng xăng đốt người yêu cũ.

Nguyễn Anh Tú (26 tuổi, trú tại xã Yên Trung, huyện Thạch Thất, Hà Nội) là lao động tự do. Trong thời gian làm nhân viên nhà hàng ở Hà Nội, Tú tình cờ gặp chị Mai (23 tuổi, quê ở Tuyên Quang) và cả hai nảy sinh tình cảm yêu đương.

Do bất đồng quan điểm sống nên chị Mai chủ động nói lời chia tay. Níu kéo tình cảm bất thành, Tú đã dùng xăng đốt người yêu cũ. Ngày 27-7, TAND cấp cao tại Hà Nội đã mở phiên toà hình sự phúc thẩm xét xử vụ án này.

Bị cáo Tú tại phiên toà phúc thẩm.

Theo nội dung vụ án, cách đây 4 năm, Tú có quan hệ yêu đương với chị Mai. Tú làm nhân viên phục vụ tại một nhà hàng ở huyện Quốc Oai. Chị Mai làm công nhân cho một công ty và thuê nhà trọ tại thị xã Sơn Tây, Hà Nội.

Thấy đôi trẻ yêu đương thân thiết nên hai bên gia đình cũng đã tính chuyện làm đám cưới. Mọi việc tưởng chừng rất suôn sẻ thì đến giữa năm 2015, do bất đồng về quan điểm sống nên cả hai đã đường ai nấy đi.

Và cũng chỉ một thời gian ngắn, Tú và chị Mai  đã tìm được tình yêu mới cho mình. Nhưng cũng từ chuyện tình yêu mới của chị Mai đã khiến Tú tức tối.  Lý do vì người yêu mới của chị Mai lại là bạn thân của Tú. Tú cho rằng, vì chị Mai thích bạn trai mình nên mới tìm cách chia tay mối tình đầu.

Trong lúc ghen tuông, chiều 17-8-2015, Tú nhắn tin hẹn gặp chị Mai để hàn gắn tình cảm nhưng không nhận được hồi âm nên anh ta đi xe máy lên thị xã Sơn Tây để tìm gặp người yêu cũ.

Khoảng 19h cùng ngày, khi đến phòng trọ của chị Mai thấy cửa phòng khóa chặt nên Tú đã ghé qua chỗ ở của một người bạn để uống rượu. Một lúc sau, Tú quay lại phòng trọ của chị Mai nhưng cửa phòng vẫn khóa.

Nghi ngờ chị Mai và bạn trai mình ở bên trong nên Tú đạp mạnh vào cửa phòng trọ của chị Mai kèm theo những lời chửi bới. Lúc này ở cùng trong phòng trọ của Mai có người bạn gái cùng quê tên Phương. Nghe những câu nói đó, hai cô gái không dám mở cửa mà nhắn tin cho chủ nhà trọ nhờ đến nói để Tú ra về.

Nhận được tin nhắn của hai cô gái, bà chủ nhà trọ đã đến nơi và khuyên can nhưng Tú một mực không về nếu người yêu cũ không mở cửa phòng trọ. Sẵn có men rượu trong người, Tú đi mua hai lít xăng rồi quay lại khu nhà trọ. Trong lúc mất bình tĩnh, Tú đổ nửa can xăng qua khe cửa phòng trọ và châm lửa đốt.

Khi lửa bùng cháy cũng là lúc Tú được hai người bạn đến kéo đi. Nghe tiếng kêu gào của hai cô gái, chủ khu nhà trọ cùng những người xung quanh vội chạy đến dập lửa. Tuy nhiên, do lửa cháy làm biến dạng chiếc khóa cửa bên trong nên không mở được cửa.

Nghe tiếng hô hoán của người dân khu vực, Tú bừng tỉnh men say và vội vã cùng hai người bạn quay lại phòng trọ phá cửa cứu người. Rất may mắn là sau đó, Tú cùng một số người đã đưa được hai cô gái ra ngoài an toàn. Nhưng ngọn lửa đã thiêu rụi một số đồ vật trong phòng trọ của hai cô gái.

Với hành vi phạm tội như trên, ngày 13-12-2016, TAND TP Hà Nội đã mở phiên toà hình sự phúc thẩm xét xử vụ án này và xử phạt bị cáo Tú 14 năm tù về tội giết người, 9 tháng tù về tội hủy hoại tài sản.

Tổng hợp hình phạt, Toà án cấp sơ thẩm buộc bị cáo Tú phải thi hành hình phạt chung là 14 năm 9 tháng tù về hai tội danh. Sau phiên toà sơ thẩm, Tú đã làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt ở cả hai tội danh.

Bản án của Toà án cấp sơ thẩm xử phạt bị cáo là đúng người, đúng tội, đúng pháp luật. Tuy nhiên sau khi gây án, bị cáo đã tự nhận thức được sai lầm và chủ động khắc phục hậu quả.

Bị cáo có nhân thân tốt, phạm tội lần đầu, quá trình điều tra và xét xử ở hai cấp toà đều thành khẩn khai báo, giúp cơ quan tố tụng nhanh chóng làm rõ bản chất vụ án nên được xem xét làm căn cứ giảm nhẹ hình phạt.

Với quan điểm này, HĐXX phúc thẩm quyết định giảm hình phạt cho bị cáo Tú từ 14 năm 9 tháng tù xuống còn 13 năm 9 tháng tù về hai tội danh trên. 

Nguyên Hưng
.
.
.