Án chung thân cho kẻ giết bạn chôn xác giấu dưới nền nhà

Thứ Tư, 31/10/2018, 16:20
Ngày 31-10, TAND tỉnh Quảng Bình đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Nguyễn Mạnh Hùng (32 tuổi), trú xã Mai Hóa, huyện Tuyên Hóa án chung thân với 2 tội danh Giết người và Cướp tài sản. 


Theo cáo trạng tại phiên tòa, tháng 6-2010, Nguyễn Mạnh Hùng đến quán cà phê Sinh Viên, tại số 48 đường Trường Chinh, phường Bắc Lý, Thành phố Đồng Hới để ghi cá độ bóng đá cho bạn mình là anh Bùi Tiến Dũng. Trong quá trình chia nhau tiền hoa hồng cá độ, Hùng và Dũng nảy sinh mâu thuẫn. 

Đối tượng Nguyễn Mạnh Hùng tại phiên tòa

Lợi dụng lúc Dũng vào nhà vệ sinh đang gội đầu, Hùng lấy một song giường bằng gỗ đánh vào đầu anh Dũng, nạn nhân gục ngã xuống nền nhà vệ sinh và tử vong. Giết hại Dũng xong, Nguyễn Mạnh Hùng đào nền nhà lên chôn xác nạn nhân, đồng thời mua xi măng, cát trộn vữa láng lên trên rồi kéo giường ngủ lại che dấu.

Sau khi gây án, đối tượng cắt điện thoại liên lạc với người nhà nạn nhân, đồng thời trả lại địa điểm mà Dũng và Hùng đã thuê, đồng thời đi nơi khác sinh sống. Đến ngày 9-11-2017, anh Lê Xuân Quang đến thuê lại địa điểm mà trước đây Dũng và Hùng đã thuê để kinh doanh buôn bán. 

Trong quá trình cải tạo lại nhà đang thuê, anh Quang và nhiều người tá hỏa khi phát hiện một thi thể nam giới đã phân hủy dưới nền nhà. Vụ việc được trình báo cơ quan Công an tỉnh Quảng Bình. Sau khi vào cuộc tiến hành điều tra, sử dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ, cơ quan Công an xác định xác nạn nhân là anh Bùi Tiến Dũng, trú ở phường Đức Ninh Đông, Thành phố Đồng Hới, người mà người nhà báo mất tích trong khoảng thời gian 7 năm trước.

Tiến hành sàng lọc các đối tượng nghi vấn, cơ quan Công an đã bắt giữ được Nguyễn Mạnh Hùng. Tại cơ quan chức năng, đối tượng đã khai rõ hành vi phạm tội của mình. 

Tại phiên tòa sơ thẩm ngày 31-10, TAND tỉnh Quảng Bình đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Mạnh Hùng án chung thân về tội Giết người và 5 năm tù tội Cướp tài sản, tổng mức hình phạt chung thân.

Sông Lam
.
.
.