Cặp tình nhân chuyên "bùng" tiền hàng “ship”

Thứ Tư, 01/08/2018, 15:56
Ngày 1-8, Cơ quan CSĐT Công an quận Hoàn Kiếm (TP Hà Nội) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Vũ Anh Tú, 29 tuổi, trú tại tập thể Nguyễn Công Trứ, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội và Dương Thúy Hà, 30 tuổi, trú tại phường Liễu Giai, quận Ba Đình, TP Hà Nội về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đồng thời thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Vũ Anh Tú để phục vụ công tác điều tra. Còn Dương Thúy Hà áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú vì đang nuôi con nhỏ.

Trước đó, Hà gọi điện thoại đến một cửa hàng trên phố Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm đặt mua theo hình thức "ship" (giao hàng tận nơi cho khách, thanh toán tiền sau). Số hàng mua gồm 1 máy tính Macbook, 1 điện thoại di động Iphone X, 1 thiết bị phát wifi, 1 sạc Ipad, với tổng giá trị số hàng gần 61 triệu đồng.  

Khoảng 10 giờ ngày 25-7, anh Vũ Thế Lộc, nhân viên của cửa hàng theo hẹn mang số hàng này đến cổng Bệnh viện mắt trung ương trên phố Bà Triệu, quận Hai Bà Trưng để giao cho Hà.

Tú, Hà và tang vật.

Khi gặp anh Lộc, Hà có yêu cầu được kiểm tra hàng, sau đó cầm toàn bộ số tài sản này đi vào trong Bệnh viện nói là để lấy tiền, nhưng thực tế, Hà đã nhanh chân đi ra cổng sau của Bệnh viện ở phố Bùi Thị Xuân.

Tại đây đã có Tú chờ sẵn trên xe taxi, chỉ đợi Hà vào xe là tẩu thoát. Sau khi lấy được số hàng này, Tú và Hà về một khách sạn trên phố Lê Văn Hưu, quận Hai Bà Trưng.

Đến 16 giờ cùng ngày, sau khi bị lừa, anh Lộc đi tìm và biết Tú và Hà đang ở trong khách sạn nêu trên nên đã yêu cầu Hà và Tú về cửa hàng  để giải quyết. Sau đó, Công an phường Hàng Bài quận Hoàn Kiếm đã đưa Hà và những người liên quan về trụ sở làm việc.

Tại cơ quan công an, Hà đã tự nguyện giao nộp toàn bộ số tài sản mà Hà đã chiếm đoạt. Kiểm tra túi xách mà Tú mang theo, phát hiện bên trong có một túi ni lon đựng bột tinh thể màu trắng, Tú tự khai là ma túy "đá".

Khai thác mở rộng, Tú và Hà khai, vào ngày 31-3, cũng bằng thủ đoạn trên, Hà đã đặt mua tại một cửa hàng đồng hồ trên phố Mai Hắc Đế, quận Hai Bà Trưng 4 chiếc đồng hồ hiệu Michael Kors, 5 lọ nước hoa, 1 chiếc túi, hẹn tối cùng ngày giao hàng tại cổng Bệnh viện Phụ sản trung ương trên phố Tràng Thi, quận Hoàn Kiếm.

Sau khi kiểm tra hàng, Hà cũng dở thủ đoạn cầm hàng vào trong bệnh viện để lấy tiền, sau đó luồn sang cửa sau bỏ trốn.

Được biết, cả Tú và Hà đều đã từng có 1 tiền án, quen nhau trên mạng xã hội, cặp với nhau 2 năm nay và đã có một con nhỏ. Để có tiền tiêu sài, Hà và Tú thường chú ý tới những cửa hàng bán "đồ hiệu", tài sản có giá trị cao để lừa đảo. Chỉ trong 2 vụ trên, số tiền mà Hà và Tú chiếm đoạt được đã lên tới gần 100 triệu đồng.

Qua sự việc trên, những cửa hàng kinh doanh cần hết sức cảnh giác với thủ đoạn "ship" hàng, không để người mua hàng cầm hàng khi chưa giao tiền; đặc biệt cảnh giác khi giao hàng tại những nơi công cộng, những tòa nhà chung hộ thường có 2 lối ra vào trở lên.

Cơ quan CSĐT Công an quận Hoàn Kiếm đề nghị các cơ sở kinh doanh và người dân  đã từng bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản với thủ đoạn tương tự thì báo cho Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Hoàn Kiếm, địa chỉ số 2 Tràng Thi, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội hoặc liên hệ qua số điện thoại với điều tra viên Trần Văn Đồng (số máy 0962323848).

Đào Minh Khoa
.
.
.