Cảnh sát 141 lật tẩy chiêu giấu "hàng" trong vùng kín

Thứ Năm, 19/11/2020, 16:13
Bị Cảnh sát 141 yêu cầu kiểm tra người và phương tiện, Nguyễn Mạnh Cường tỏ ra lo lắng bất thường và để lộ ra gói ma túy được giấu kỹ trong quần lót… hòng qua mặt lực lượng chức năng nhưng không thành.

Chiều 19/11, Tổ công tác Y24/141 do Thiếu tá Tạ Xuân Hậu làm tổ trưởng thực hiện nhiệm vụ theo kế hoạch tại khu vực đường Trần Khát Chân (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Đến khoảng 14h cùng ngày, một nam thanh niên điều khiển xe máy BKS 29E1-754.44 đã bị tổ công tác ra tín hiệu dừng xe kiểm tra hành chính do có biểu hiện nghi vấn.

Cảnh sát phát hiện ma túy được đối tượng Cường giấu kỹ trong quần lót.

Sau khi vào chốt và được Cảnh sát thông báo kiểm tra người cùng phương tiện, nam thanh niên lộ rõ sự lo lắng trên khuôn mặt, chân tay run rẩy. Nhận thấy thái độ bất thường trên, Thiếu tá Tạ Xuân Hậu cùng các cán bộ của tổ công tác lập tức đề cao cảnh giác đồng thời kiểm tra kỹ người, qua đó phát hiện đối tượng này giấu trong quần lót của mình một gói nilon nhỏ bên trong chứa bột màu trắng, nghi là ma túy.

Đấu tranh tại chỗ, đối tượng được xác định là Nguyễn Mạnh Cường (SN 1992, trú tại huyện Thường Tín, Hà Nội). Cường khai nhận trước khi bị bắt đã có 2 tiền án cùng 1 tiền sự và gói nilon cảnh sát thu được trong người là ma túy đá mang theo để sử dụng.

Tang vật cảnh sát thu giữ.

Trao đổi với PV, Thiếu tá Tạ Xuân Hậu cho biết: “Chiêu thức cất giấu ma túy của đối tượng này thực tế không phải lần đầu các tổ công tác 141 trong đó có Y24 từng gặp. Để tránh việc bị cảnh sát phát hiện ma túy, các đối tượng luôn tìm kiếm những phương thức, thủ đoạn cất giấu “hàng” tinh vi nhất như dán vào khẩu trang, dán vào xe… hay thậm chí là “chỗ hiểm”. Nếu lực lượng chức năng kiểm tra không sát rất dễ bỏ lọt tội phạm. Tuy nhiên, các thành viên của tổ công tác Y24 khi làm nhiệm vụ luôn đề cao cảnh giác mọi dấu hiệu lạ, khả nghi của các đối tượng, từ đó có thể xử lý không chế kịp thời mọi tình huống bất ngờ”.

Trước đó, vào hôm 17/11, tổ công tác Y24/141 cũng vừa phát hiện bắt giữ thành công một đối tượng nữ mang theo mình lượng ma túy lớn đủ loại.

Hiện đối tượng Cường cùng tang vật đã được bàn giao về Công an phường Bạch Đằng để tiếp tục điều tra, làm rõ.

B.Châu
.
.
.