Cảnh báo thủ đoạn giả danh Công an lừa đảo

Thứ Năm, 22/06/2017, 17:33
Đối tượng giả danh cán bộ công an đang điều tra vụ án hình sự để đe dọa, chiếm đoạt tài sản của nhiều người khi yêu cầu họ chuyển tiền vào tải khoản do kẻ lừa đảo cung cấp.


Chiều 22-6-2017, Đại tá Phan Văn Chỉnh - Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Ninh Thuận cho biết, cơ quan này đã có văn bản thông báo cho người dân cần phải chủ động cảnh giác thủ đoạn lừa đảo của tội phạm giả danh cán bộ công an đang điều tra vụ án hình sự để đe dọa, chiếm đoạt tài sản của nhiều người khi yêu cầu họ chuyển tiền vào tải khoản do kẻ lừa đảo cung cấp.

Chiều ngày 6-6, bà Phạm Thị Mỹ (70 tuổi, trú ở phường Thanh Sơn, TP Phan Rang – Tháp Chàm) nhận được một cuộc điện thoại đến máy cố định tại nhà, người gọi đến tự xưng là Thượng tá Bình – điều tra viên Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an tỉnh Ninh Thuận, đang đảm trách điều tra vụ án mua bán trái phép các chất ma túy dính líu đến người thân của bà Mỹ để đòi tiền hối lộ. 

Thông báo của Công an tỉnh Ninh Thuận

Do hoảng sợ nên bà Mỹ đã chuyển 267 triệu đồng cho người có tên Trần Thế Quynh có tài khoản tại Ngân hàng đầu tư và phát triển (BIDV) và 300 triệu đồng cho người có tên là Bùi Xuân Tài có tài khoản tại Ngân hàng Sacombank. Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh của bà Phạm Thị Mỹ, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Ninh Thuận đã đề nghị BIDV phong tỏa số tiền 267 triệu đồng, trong khi đó khoản tiền 300 triệu đồng ở Sacombank đã bị kẻ lừa đảo rút mất. 

Bằng thủ đoạn nêu trên, kẻ lừa đảo đã giả danh Thượng tá Bình – điều tra viên của Bộ Công an để yêu cầu bà Trần Thị Thương (56 tuổi, trú ở phường Kinh Dinh, TP Phan Rang – Tháp Chàm) chuyển 120 triệu đồng cho người có tên là Trần Văn Khiêm có tài khoản tại Chi nhánh Ngân hàng thương mại cổ phần công thương (Viettinbank) tại Hạ Long (Quảng Ninh). 

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Ninh Thuận đề nghị người dân địa phương cần cảnh giác, kịp thời khẩn báo và phối hợp cơ quan công an nơi gần nhất để truy chặn, bắt giữ những kẻ lừa đảo.

Hữu Toàn
.
.
.