Cần xử lý các trường hợp tung tin sai sự thật trên mạng

Thứ Sáu, 15/04/2016, 17:06
Hàng loạt tin đồn về việc bắt cóc trẻ em, công nhân mổ lấy nội tạng trên mạng xã hội,..., Công an TP Cần Thơ đã xác minh khẳng định sự việc không có thật và đang tiến hành xử lý những trường hợp tung tin sai sự thật. 

Ngày 15-4, Đại tá Trần Ngọc Hạnh, Giám đốc Công an TP Cần Thơ cho biết: cơ quan Công an đã xác minh được nhân thân các trường hợp tung tin đồn sai sự thật nhằm câu like phản cảm và đang phối hợp với ngành chức năng có biện pháp xử lý.

Theo Đại tá Hạnh, ngày 30-3 tại huyện Phong Điền có tin đồn bé trai 11 tuổi bị bắt cóc; tiếp đến lúc 21h ngày 12-4 tài khoản facebook “Vân Ngô” đăng tải thông tin với nội dung: “Cảnh báo Cần Thơ đã có bắt cóc mổ lấy nội tạng: Cháu gái mình làm việc ở Trà Nóc. Bạn làm chung với cháu mình đêm qua không về nhà, sáng nay phát hiện xác ở bụi sậy, không còn nội tạng”; tiếp đến, 22h ngày 12-4, tài khoản tên “Trần Đông Phong” đăng thông tin với nội dung: “Trường Trần Ngọc Huế có bé lớp 6 bị bắt cóc hả ai kể cho mình nghe với” và sáng 14-4 tại khu vực Hòa Thạnh (phường Thới Hòa, quận Ô Môn) người dân lại tung tin “bé gái 3 tuổi bị bắt cóc”.... Các thông tin trên gây hoang mang trong dư luận, cơ quan Công an đã tiến hành xác minh và khẳng định các tin đồn thất thiệt “bắt cóc trẻ em”, “bắt cóc, mổ lấy nội tạng rồi quăng xác vào bụi rậm” đăng trên facebook và các trang mạng xã hội là hoàn toàn không có thật.

Công an TP Cần Thơ đang tiếp tục xác minh làm rõ, có biện pháp xử lý đối với các trường hợp tung tin sai sự thật, gây hoang mang trong dư luận. “Đề nghị các cơ quan truyền thông lên tiếng về vấn đề này, trấn an dư luận để nhân dân yên tâm, không hoang mang lo lắng trước những tin đồn thất thiệt, góp phần đảm bảo tình hình an ninh trật tự trước, trong và sau bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021”, Đại tá Hạnh nhấn mạnh.

Văn Vĩnh
.
.
.