Phạt 5 triệu đồng đối tượng bịa đặt tin đồn bắt được nàng tiên cá

Thứ Ba, 12/01/2016, 16:15
Đối tượng bị xử phạt là Phạm Đắc Hậu (26 tuổi, ngụ tại xã Tam Anh Nam, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam). Người đã đăng tin trên trang quangnamonline.com.vn về vụ việc người dân xã Tam Anh Nam (huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) bắt được nàng tiên cá 48kg.

Ngày 12- 1, ông Võ Văn Thơ (PGĐ Sở TT&TT Quảng Nam) cho biết: Cơ quan chức năng đã xử phạt hành chính năm triệu đồng đối với đối tượng đăng thông tin nhảm về “bắt được nàng tiên cá” ở Quảng Nam. Theo đó, Thanh niên bị xử phạt hành chính là  Phạm Đắc Hậu (26 tuổi, ngụ tại xã Tam Anh Nam, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam).

Qua điều tra, xác minh, đối tượng Hậu đã thừa nhận: Khi lên mạng thấy bộ ảnh cưới của một cặp vợ chồng trẻ đẹp quá nên đã copy một vài tấm ảnh và đăng tin lên trang web này nhằm để tiêu khiển và câu view. Hiện cơ quan chức năng tiếp tục cũng cố hồ sơ để xử lí đối với hành vi đăng tin không đúng sự thật, gây hoang mang dư luận của Hậu.

Trước đó, như Báo CAND đã đưa tin, ngay khi trang web quangnamonline.com.vn tung tin” ngư dân Quảng Nam bắt được nàng tiên cá”, cư dân các mạng xã hội đã “ chấn động” và chia sẻ rầm rộ. 

Để tăng độ “tin cậy” lừa bịp cư dân mạng, đối tượng Hậu còn thông tin thêm:  hiện “nàng tiên cá” đang được điều trị tại Bệnh viện Minh Thiện (TP Tam Kỳ). Được một đại gia người Nhật mua với giá 1 triệu USD hay nhiều chuyên gia nước ngoài tới Việt Nam để nghiên cứu về nàng tiên cá này…

 
Hình ảnh về “nàng tiên cá” bị trang web quangnamonline.com.vn  ăn cắp, "xào nấu" thành một câu chuyện giật gân với tốc độ lan truyền chóng mặt.

Tuy nhiên, ngay sau khi vào cuộc điều tra, lực lượng Công an tỉnh Quảng Nam và Sở TT&TT tỉnh đã xác định, tất cả thông tin mà trang web trên đăng tải đều hoàn toàn bịa đặt. 

Lãnh đạo của Bệnh viện Minh Triệu cũng khẳng định: Hoàn toàn không có “nàng tiên cá” nào được nhập viện điều trị hay được nghiên cứu như thông tin đã đăng tải… 

Sự thật “nàng tiên cá” chỉ là bộ ảnh cưới của cặp đôi Thu Thảo – Quang Trường. 

Cũng theo Sở TT&TT tỉnh Quảng Nam, hiện “tình trạng hàng loạt trang web không có giấy phép, chuyên "xào nấu" tin tức trên các tờ báo đang xuất hiện tràn lan ở Quảng Nam thời gian gần đây. Hiện Sở đang phối hợp với các cơ quan chức năng truy tìm chủ nhân website trái phép này để ngăn chặn và xử lý theo quy định”.

Hoài Thu
.
.
.