Lái xe container húc văng CSGT xuống đường sử dụng giấy tờ giả

Thứ Ba, 04/07/2017, 16:42
Ngày 4-7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) ra quyết định khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam 1 tháng  đối với Phan Thành Hưng (22 tuổi, trú tại xóm Đại Thuận, xã Mỹ Hiệp, huyện Phù Mỹ, Bình Định) về tội “Chống người thi hành công vụ”.

Trước đó, sau khi điều khiển xe container, đánh lái hất văng Thượng úy Nguyễn Anh Đức (Đội Cảnh sát giao thông phía Bắc, thuộc Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Hà Tĩnh) rơi từ đầu xe container xuống đường, bị thương nặng vào chiều 30-6, Phan Thành Hưng đã sử dụng bằng lái xe, giấy phép, đăng ký xe giả có tên là Lưu Văn Châu (26 tuổi, trú tại thị trấn Phù Mỹ, huyện Phù Mỹ, Bình Định) để khai báo với cơ quan chức năng.

Đối tượng Hưng tại cơ quan công an.

Qua kiểm tra nơi ở của người có tên thật là Lưu Văn Châu, công an xác định tên tuổi, địa chỉ đều trùng khớp với với thông tin mà anh này qua điện thoại tố cáo tài xế container đã đánh cắp toàn bộ thông tin cá nhân của mình.

Lãnh đạo Công an Can Lộc cho biết, Hưng khai làm mất Chứng minh nhân dân, chỉ xuất trình được bằng lái xe, giấy phép, đăng ký xe nhưng được làm giả rất tinh vi nên mắt thường thì không thể phát hiện ra được. Việc làm giả giấy tờ này có thể Hưng đã lên phần mềm tra cứu xác minh biển số xe, đăng ký… của Bộ Giao thông Vận tải để sao chép thông tin rồi dán ảnh mình vào đó.

Vụ việc đang được Công an Can Lộc tiếp tục điều tra làm rõ.

Xuân Lý – Anh Cường
.
.
.