Bộ Công an vào cuộc điều tra vụ cháy kho hàng gần chợ Vinh

Thứ Hai, 10/12/2018, 17:48
Liên quan đến vụ cháy kho hàng gần 2.000m² vào chiều ngày 9-12 tại khu vực phía sau chợ Vinh, phường Vinh Tân, TP Vinh, ngày 10-12, Viện khoa học hình sự Bộ Công an phối hợp Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Nghệ An, Công an TP Vinh cùng các lực lượng chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ cháy. 

 

Đến thời điểm hiện tại chưa có thống kê cụ thể nhưng ước tính có gần 10 kho hàng bị thiệt hại, trong đó có 4 kho hàng bị thiêu rụi hoàn toàn, ngoài ra có nhiều kho hàng khác bị ảnh hưởng do lửa bén sang hay hàng hoá phải sơ tán khiến bị vỡ, dập, hư hỏng. Một số ki ốt xung quanh bị nước ngấm vào cũng hỏng hết hàng hoá. 

Tại hiện trường, hàng tấn hàng hoá gồm các loại bị cháy nham nhở. Hầu như các mặt hàng này đều bị hư hỏng không còn giá trị. Ngoài ra, trong kho hàng của các tiểu thương còn có két sắt, sổ ghi nợ, danh sách khách hàng, hàng hóa mua bán.

Theo các tiểu thương cho biết, khi xảy ra vụ cháy, hàng trong kho rất nhiều và chủ yếu là hàng bán tết nên thiệt hại rất nặng nề. Nhiều nhà có thể trở nên trắng tay và nợ nần sau vụ cháy kinh hoàng này. Ước tính thiệt hại nhiều tỉ đồng. 

Với tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Công an tỉnh Nghệ An đã mời Viện khoa học kỹ thuật hình sự Bộ Công an cử chuyên gia kỹ thuật về lĩnh vực cháy nổ về kiểm tra, giám định dấu vết tại hiện trường vụ cháy. 

Tại hiện trường, lực lượng khám nghiệm đã tập trung thu thập các dấu vết, mẫu vật để tiến hành giám định, xác định điểm xuất phát cháy, nguyên nhân cháy là do nguồn nhiệt từ ngoài vào, do hàng hóa tự bốc cháy hay do sự cố điện gây cháy…

Hiện, lực lượng chức năng đang khẩn trương phân tích mẫu vật thu được từ các kiot bị cháy để giám định và sẽ đưa ra kết luận chính thức trong thời gian sớm nhất.

Một số hình ảnh lực lượng chức năng khám nghiệm tại hiện trường:

Minh Tâm – Minh Khôi
.
.
.