Xử lý 3 công nhân tung hoang tin về virus Corona

Thứ Sáu, 07/02/2020, 14:58
Chiều 7-2, Công an tỉnh Bình Phước, cho biết: Đã mời 2 công nhân gồm, Trần Thị Quế Chi (24 tuổi, ngụ thị xã Bình Long, Bình Phước) và Bùi Chiến Thắng (32 tuổi, ngụ huyện Chơn Thành, Bình Phước) lên làm việc và xử lý theo quy định vì đăng thông tin sai sự thật về virus Corona.

Trước đó, Chi có tài khoản facebook là “Chi Trần Chi Trần” và Thắng có tài khoản facebook là “Mat Trời Đen”, đều làm ở khu công nghiệp Minh Hưng 3, huyện Chơn Thành. 

Cả hai đã dùng tài khoản facebook của mình đăng thông tin có người ở Bình Phước bị nhiễm virus Corona. Tài khoản của Chi đăng thông tin “Tin cấp Huyện chơn thanh Bình Phước bệnh virus corona về tới Bình Phước mình rùi nha mấy bạn ơi nguy hiểm quá rùi”; tài khoản của Thắng đăng thông tin việc virus Corona đã về tới tỉnh Bình Phước. Sau khi đăng tải, các bài viết thu hút hàng ngàn lượt xem, chia sẻ, bình luận gây hoang mang dự luận. Làm việc với cơ quan Công an, cả hai công nhân thừa nhận đã đăng tin sai sự thật và cam kết không tái phạm.

Hai công nhân tại cơ quan Công an

Cũng trong ngày 7-2, Công an TP Dĩ An (Bình Dương) đã mời làm việc đối với Lò Thị Tình (quê quán Nghệ An) về hành vi đưa thông tin không đúng sự thật về tình hình dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây hoang mang dư luận.

Tình là công nhân đang làm việc tại công ty TNHH D.Đ, thuộc khu công nghiệp Tân Đông Hiệp, TP Dĩ An. Ngày 6-2, Tình đến công ty làm việc thì thấy các công nhân khác đang đình công, không làm việc và ngồi ngoài sân. Thấy vậy, Tình dùng điện thoại chụp 2 tấm hình các công nhân ngồi ngoài sân của công ty. Sau đó, Tình đăng tải lên trang facebook cá nhân tên Chị’i Bii’ kèm nội dung “cty ko cho nghỉ công nhân đình công vì ở trong xưởng có hai người bị nhiễm virus Corona”.

Qua làm việc, Tình khai nhận thêm: Khi đến công ty làm việc có nghe người khác nói về việc có 2 người bị nhiễm virus Corona nhưng không biết thông tin đó là đúng hay sai. Tuy nhiên, Tình vẫn chụp hình ảnh và đăng tin lên trang facebook cá nhân. Sau khi đăng tải được 30 phút thì Tình đã gỡ bỏ thông tin trên. 

Xác minh sự việc trên, Công an TP Dĩ An xác định, Tình đăng tin lên trang facebook cá nhân khi chưa biết đúng sai đã làm hoang mang trong dư luận. Công an TP Dĩ An đã tiến hành lập biên bản xử phạt hành chính Tình về hành vi trên.

T.Thành-Đ.Mừng
.
.
.