Bí thư xã vu khống Bí thư huyện nhận hối lộ tình dục

Thứ Sáu, 25/08/2017, 17:00
Sau nhiều lần đến nhà Bí thư huyện ủy để xin chức vụ nhưng không thành, Tấn đã dùng sim rác nhắn vu khống Bí thư huyện thâu tóm quyền lực và nhận hối lộ tình dục.


Ngày 25-8, TAND huyện Quảng Xương, Thanh Hoá đã xét xử vụ án “Vu khống” và “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” đối với bị cáo Đinh Trọng Tấn, 37 tuổi, nguyên Bí thư xã Quảng Lĩnh, Quảng Xương, Thanh Hoá.

Theo cáo trạng, năm 2015, ông Đinh Trọng Tấn, Trưởng phòng Tư pháp huyện Quảng Xương được điều động làm Bí thư Đảng ủy xã Quảng Lĩnh.

Trong thời gian làm Bí thư Đảng uỷ xã, Tấn liên tục tới gặp ông Nguyễn Văn Chính, Bí thư Huyện ủy bày tỏ nguyện vọng cá nhân là được giữ chức Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện nhưng không được giải quyết. 

Không đạt được ý nguyện, Tấn đã nảy sinh ý định nhắn tin để bôi nhọ danh dự ông Chính. Theo đó, ngày 5-11-2016, Tấn mua một sim rác và soạn các tin nhắn như: “Bí thư Huyện ủy làm rối loạn tình hình, thâu tóm quyền lực, nhận hối lộ tình dục…” rồi gửi đến 20 số thuê bao trong danh bạ và cán bộ huyện.

Bị cáo Đinh Trọng Tấn tại Toà.

Qua xác minh, Cơ quan công an đã xác định, nội dung trên là do ông Tấn bịa đặt ra. Tại Toà, bị cáo cũng thừa nhận do mâu thuẫn với ông Nguyễn Văn Chính về việc không được đề bạt nên đã bị đặt thông tin để bôi nhọ ông Chính.

Ngoài tội “Vu khống” Đinh Trọng Tấn còn bị Tòa án xét xử với tội danh "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Theo cáo trạng, năm 2013, Tấn quen chị Trần Thị Anh Th,. Theo tìm hiểu trên mạng, Tấn biết tỉnh Thanh Hóa sắp thành lập BV Ung bướu nên hứa lo việc cho chị Th và phải đưa cho Tấn số tiền 50 triệu.

Chờ lâu không thấy Tấn hồi âm, chị Th. nhiều lần liên lạc với Tấn để đòi lại số tiền trên. Tuy nhiên, Tấn đã trốn tránh nhằm chiếm đoạt số tiền.

Sau khi xem xét các chứng cứ và tranh tụng tại Toà, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Đinh Trọng Tấn 9 tháng tù giam tội "Vu khống" và 18 tháng tù giam tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản"

P. Thuỷ
.
.
.