Bị phạt vì đưa tin "Đại học Thủ Dầu Một có 8 người nhiễm COVID-19"

Thứ Năm, 04/02/2021, 23:11
Đưa tin có 8 người nhiễm COVID -19 trong trường Đại học Thủ Dầu Một không đúng sự thật, nam thanh niên bị Công an mời làm việc.

Ngày 4/2, Công an TP Thủ Dầu Một đã làm việc, lập biên bản vi phạm hành chính đối với Đ.H.D (SN 1994, ngụ phường Chánh Nghĩa, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) về hành vi đưa tin sai sự thật qua mạng xã hội về tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố, gây hoang mang trong dư luận.

Đ.H.D đưa tin sai sự thật về dịch COVID-19.

Được biết, vào ngày 1/2, Đ.H.D sử dụng mạng xã hội Facebook đăng tải bài viết, hình ảnh có nội dung “ANH CẬP NHẬT TÌNH HÌNH-TIN RẤT CHÍNH XÁC NHÉ. Có 8 người bị nhiễm trong Đại học TDM” và gửi vào một nhóm có 28 thành viên tham gia.

Nội dung Đ.H.D đăng trên MXH. 

Qua xác minh, Công an TP Thủ Dầu Một xác định đây là thông tin bịa đặt, gây hoang mang trong quần chúng nhân dân. 

Làm việc với cơ quan Công an, Đ.H.D đã thừa nhận hành vi sai phạm của mình.

Theo Công an TP Thủ Dầu Một hành vi của anh Đ.H.D đã vi phạm Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 3/2/2020 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử và có thể bị phạt hành chính với số tiền phạt 7,5 triệu đồng.

Công an TP Thủ Dầu Một đã lập biên bản, chuyển hồ sơ đề nghị Công an tỉnh Bình Dương ra quyết định xử phạt hành chính theo quy định.


Nguyễn Cảnh
.
.
.