Bắt trộm chó để uy hiếp đòi nợ

Thứ Hai, 02/10/2017, 18:40
Hùng cùng anh trai đến đòi tiền nhưng không gặp con nợ. Thấy trong nhà có 2 con chó Bulldog, Hùng nảy ý định bắt con chó đem về nhà nhằm gây sức ép con nợ phải trả tiền.

Ngày 2-10, Cơ quan CSĐT Công an quận Long Biên (Hà Nội) ra quyết định tạm giữ hình sự Trần Hùng (23 tuổi, ở tại phường Ngọc Thụy, quận Long Biên, Hà Nội) về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Trước đó, vào tháng 7-2017, bà Phạm Thị Lý (trú tại phường Ngọc Thụy, quận Long Biên, Hà Nội) vay của Trần Hùng hơn 29 triệu đồng. Hùng đã nhiều lần đòi tiền nhưng bà Lý chưa trả.

Chiều 27-9, Hùng cùng anh trai là Trần Hiếu (27 tuổi, trú tại địa chỉ trên) đến nhà bà Lý đòi tiền nhưng không gặp bà Lý. Trong quá trình đứng ở đây, Hùng quan sát thấy trong nhà bà Lý có 2 con chó Bulldog, là tài sản của con gái bà Lý là Trần Hoài Phương ở tại chân cầu thang, gần cửa ra vào không khóa cửa. Khi đó, Hùng nảy ý định bắt con chó đem về nhà nhằm gây sức ép, buộc bà Lý phải trả nợ số tiền trên.

Đối tượng Trần Hùng.

Sau khi phát hiện bị mất chó, bà Lý liên hệ với Hùng để chuộc lại nhưng Hùng không đồng ý. Bà Lý và chị Phương đã đến Công an phường Ngọc Thụy, quận Long Biên trình báo.

14h ngày 28-9, khi Hùng dắt chó đến gặp bà Lý để giải quyết việc nợ nần thì bị phát hiện và bắt giữ.

X.M.
.
.
.