Bỏ heroin vào túi xách, ép con nợ trả tiền

Thứ Hai, 20/02/2017, 17:17
Công an TP Hà Nội vừa bắt khẩn cấp 5 đối tượng nằm trong băng nhóm tội phạm với hành vi bắt giữ người trái phép và cướp tài sản bằng thủ đoạn và hành vi cực kỳ xảo quyệt, manh động.


Ngày 20-2, Công an TP Hà Nội đã ra lệnh bắt khẩn cấp, tạm giữ hình sự 5 đối tượng, gồm Phùng Văn Lợi (trú tại phường Tân Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội); Đào Hoài Điệp (trú ở phường Phương Liên, quận Đống Đa, TP Hà Nội); Nguyễn Sơn Hùng (trú ở phường Đông Khê, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng); Nguyễn Thanh Hà và Đặng Thị Kim Dung (cùng trú tại phường Trung Phụng, quận Đống Đa, Hà Nội) về hành vi bắt giữ người trái pháp luật và cướp tài sản, xảy ra hồi 10h ngày 14-2 tại nhà hàng Quán Xanh và quán Karaoke Ruby ở phố Trần Nhân Tông, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội.

Các đối tượng Lợi, Hùng, Dung, Thanh Hà, Điệp trong vụ án.

Theo đó, vào chiều 14-2, phòng Cảnh sát hình sự (CSHS) Công an TP Hà Nội nhận được tin báo của anh Trần Quang Hà (trú tại thị trấn Mộc Châu, tỉnh Sơn La) về việc chị Bùi Thị Thu Hường (cùng trú ở địa chỉ trên) đang bị một nhóm người bắt giữ trái pháp luật tại quán karaoke ở phố Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng. 

Trước đó, khoảng 5h, ngày 14-2, chị Hường cùng chồng là anh Trần Quang Hà đi từ Sơn La xuống Hà Nội. Thông qua quan hệ xã hội, chị Hường đã quen biết Đặng Thị Kim Dung. Lúc 7h cùng ngày, với cái cớ “hôm qua, chị ăn đề con 39 và được 500 nghìn, trưa nay chị em mình đi ăn uống nhé”, Dung đã hẹn được chị Hường tới nhà hàng Quán Xanh, phố Trần Nhân Tông, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội. 

Tại đây, trong lúc chờ Hường, Dung ngồi nói chuyện với Nguyễn Thanh Hà và có nhắc tới việc chị Hường nợ 700 triệu đồng của Hà Phương Hạnh (trú tại phường Trung Phụng, quận Đống Đa, Hà Nội). Nhân “tiện” bữa trưa hẹn chị Hường, Nguyễn Thanh Hà đã báo cho Hạnh đến giải quyết, đồng thời rủ thêm Phùng Văn Lợi với lời nhắn đến “lấy tiền hộ chị”. Lợi rủ thêm Đào Hoài Điệp, Nguyễn Sơn Hùng đi cùng.

Tại Quán Xanh, Dung và Nguyễn Thanh Hà đặt phòng Vip2 một lúc thì chị Hường tới. Vừa bước vào phòng và ngồi xuống ghế, chị Hường đã bị nhóm của Hạnh cùng Lợi, Hùng, Điệp đóng cửa để ép đòi nợ. Trong những lời đe dọa, nhận được ủy thác của Hạnh, nhóm của Lợi, Điệp xông tới hành hung, cầm chai bia đe dọa khiến chị Hường hoảng sợ. Khi nắm được thông tin anh Trần Quang Hà đang ở Hà Nội, nhóm đối tượng bắt chị Hường liên hệ với chồng tới giải quyết.

Lúc này, trong nhóm của Dung, Thanh Hà và Lợi còn có đối tượng Huyền, người trực tiếp cầm theo 1 bọc, bên trong có 4 túi nilon chứa chất bột màu trắng tới theo lời nhắn của Lợi “cho một gói giả ma túy vào túi của nó thì nó mới sợ, đưa tiền cho mình”. Với mục đích dọa chị Hường sẽ báo Công an nếu không trả nợ, các đối tượng bắt chị tự tay cầm bọc nilon chứa bột trắng cho vào túi xách để chúng ghi hình…

Tức tốc có mặt tại Quán Xanh tìm vợ, anh Trần Quang Hà sợ hãi sau cú tát vào mặt của các đối tượng Hùng, Điệp vì “thái độ” không đồng ý với yêu cầu của nhóm về khoản tiền vay 700 triệu và tiền lãi trong 4 năm, tổng cộng là 2 tỷ. Lợi dụng khi được các đối tượng cho đi lo tiền mặt trả trước 18h, anh Trần Quang Hà đã tới cơ quan Công an trình báo và đề nghị xác minh làm rõ sự việc.

Ngay khi tiếp nhận thông tin, cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã nhanh chóng giao cho Đội Cảnh sát hình sự đặc nhiệm (Đội 4) phòng CSHS triển khai lực lượng, phối hợp với Công an phường Nguyễn Du kiểm tra phòng hát tại quán Karaoke Ruby trên phố Trần Nhân Tông, bắt quả tang các đối tượng đang bắt giữ trái pháp luật đối với chị Hường sau khi để anh Trần Quang Hà đi lo tiền mặt trả nợ.

Giám định túi nilon đựng bột trắng các đối tượng bỏ vào túi chị Hường, cơ quan CSĐT xác định là heroin, trọng lượng gần 77g. Hiện cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội đang tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng, mở rộng điều tra, lập hồ sơ xử lý theo quy định.

Minh Khoa – Xuân Trường
.
.
.