Bắt tạm giam hai đối tượng hành hung nhân viên Trạm BOT Ninh Xuân

Thứ Tư, 02/09/2020, 13:33
Sau hơn một tuần tập trung điều tra, cơ quan Công an đã làm rõ hành vi giết người của hai đối tượng hành hung nhân viên một trạm thu phí đường bộ trên tuyến quốc lộ 26 qua địa phận tỉnh Khánh Hòa

Trao đổi với PV Báo CAND chiều ngày 2/9, Thượng tá Phan Văn Cường – Trưởng phòng tham mưu Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết, trong buổi sáng cùng ngày, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và thực thi lệnh bắt tạm giam về tội giết người đối với Nguyễn Trường Ánh (SN 1996) và Nguyễn Trường Xuân (SN 1986), cùng trú ở xã Ninh Xuân, thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa).

Hai đối tượng Nguyễn Trường Ánh và Nguyễn Trường Xuân sau khi bị bắt tạm giam

Như CAND online đã thông tin, trước đó vào hồi 19h36’ đêm 24/8, Nguyễn Trường Ánh và Nguyễn Trường Xuân đi xe máy đến Trạm thu phí BOT Ninh Xuân ở km 08+800 trên đường quốc lộ 1A qua địa phận xã Ninh Xuân, thị xã Ninh Hòa để gây sự, đánh ông Lê Ngọc Chánh là người đang đảm trách điều hành ca trực thu phí đường bộ.  

Phát hiện vụ việc, nhân viên bảo vệ Lê Nguyên Phương bước đến can ngăn nhưng cũng bị một trong hai thanh niên ập đến đánh từ phía sau. 

Do bị tấn công bằng đá đập vào đầu nên hai nạn nhân Chánh và Phương bị chấn thương nặng, ngã gục xuống nền đường nhưng hai đối tượng hành hung vẫn tiếp tục dùng chân đá, đạp nhiều lần vào đầu và mặt nạn nhân.

 
Hai nhân viên Trạm BOT Ninh Xuân đã bị hành hung trong đêm 24/8/2020

Một số nhân viên Trạm BOT Ninh Xuân bước ra can thiệp để sơ cứu nạn nhân nhưng hai gã thanh niên cản trở, rượt đuổi trước khi lên xe máy tẩu thoát khỏi hiện trường. 

Ngay sau đó, Trạm BOT Ninh Xuân đã  liên hệ xe cấp cứu 115 đưa 2 nạn nhân đến Trung tâm Y tế thị xã Ninh Hòa để cấp cứu và điều trị vết thương.

Được biết Trạm BOT Ninh Xuân do Công ty Công ty TNHH MTV CICO 501 quản lý và chính thức vận hành khai thác, thu phí đường bộ từ ngày 16/12/2019. Từ đó đến nay tại trạm này đã xảy ra một số vụ gây rối, cản trở hoạt động thu phí, đe dọa, hành hung nhân viên, ném trứng thối, ném đá và “bom xăng”…


Hữu Toàn
.
.
.