Truy tìm kẻ ném xăng, gây cháy Trạm BOT Ninh Xuân

Chủ Nhật, 19/04/2020, 09:34
Nguồn tin từ Công an thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa) chiều 18/4 cho biết, đã khám nghiệm hiện trường, thu giữ vật chứng có liên quan để điều tra truy xét hành tung đối tượng đã ném “bom xăng” về phía Trạm BOT Ninh Xuân tại km 08+800 trên quốc lộ 26, ở xã Ninh Xuân, thị xã Ninh Hòa.

Theo ông Nguyễn Đức Trọng, Giám đốc Công ty CP đầu tư xây dựng 501, vào hồi 20h47 đêm 17/4, camera Trạm BOT Ninh Xuân ghi nhận hình ảnh 2 quả “bom xăng” do kẻ xấu ném về phía làn đường số 3. Mặc dù “bom xăng” không trúng cabin nhân viên thu phí, nhưng hộp kỹ thuật trạm hạ áp kế bên nhà điều hành Trạm BOT Ninh Xuân bị cháy. Vài giây sau khi xảy ra sự cố nêu trên, một xe ôtô du lịch từ hướng Khánh Hòa lên Đắk Lắk đang chạy vào Trạm BOT Ninh Xuân nhưng đã kịp dừng lại để tránh hiểm họa.

Một xe ôtô du lịch dừng lại khi “bom xăng” bốc cháy trong làn thu phí số 3. (Ảnh cắt từ clip do camera Trạm BOT Ninh Xuân ghi lại)

Trạm BOT Ninh Xuân chính thức vận hành thu phí từ 0h ngày 16/12/2019 nhưng đã vấp phải không ít khó khăn. Theo đề nghị của UBND tỉnh Khánh Hòa và Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Bộ GTVT  đã có văn bản chấp thuận miễn giảm giá vé từ 40% đến 100% cho một số phương tiện giao thông tại 19 xã, phường trên địa bàn thị xã Ninh Hòa nằm trong bán kính 10km. 

Thế nhưng, từ đó đến nay, một số đối tượng đã sử dụng xe ôtô tải đậu đỗ ở hai đầu Trạm BOT Ninh Xuân để cản trở rồi bấm còi inh ỏi, dùng loa kích động gây rối, thậm chí đã có đối tượng cầm đá đập vỡ kính cabin thu phí, hành hung nhân viên bảo vệ…UBND tỉnh Khánh Hòa đã có văn bản chỉ đạo Công an tỉnh, UBND thị xã Ninh Hòa phối hợp Công ty CP Đầu tư và xây dựng 501 tăng cường các biện pháp bảo đảm ANTT, kịp thời xử lý những người có hành vi kích động, gây rối và cố tình ngăn cản hoạt động tại Trạm BOT Ninh Xuân.

Hữu Toàn
.
.
.